posttoday

ฟังความสองด้าน "ฝรั่งออสซี่" ปะทะ "เสี่ยร้านทองพัทยา"

12 ตุลาคม 2560

เปิดคำให้การชายฝรั่งชาวออสซี่เเละเสี่ยร้านทองพัทยา กรณีทะเลาะวิวาทจากความไม่พอใจบนท้องถนน

เปิดคำให้การชายฝรั่งชาวออสซี่เเละเสี่ยร้านทองพัทยา กรณีทะเลาะวิวาทจากความไม่พอใจบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. กลายเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างเเพร่หลายสำหรับการทะเลาะวิวาทระหว่างนายเจอร์ราร์จ โคลินส์ อายุ 72 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เเละ นายสุเมธ รุ่งรัตนพันธุ์ อายุ 28 ปี เจ้าของห้างทอง 99 ย่านตลาดวัดชัยมงคล พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

โดยเเรกเริ่มสังคมออนไลน์ได้พากันเเชร์คลิปนายสุเมธชกหน้านายเจอร์ราร์จ จนหลับกลางอากาศนอนสลบเหมือดเลือดกำเดาไหลต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดที่โรงเรียนอักษรพัทยา ซอยกอไผ่ เวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเป็นเพราะนายสุเมธเกิดโมโหจนฟิวส์ขาดที่ถูกนายเจอร์ราร์จ ใช้อาวุธไล่ฟันจนบาดเจ็บ และทุบรถยนต์เก๋งกระจกแตกได้รับความเสียหาย

 

ฟังความสองด้าน "ฝรั่งออสซี่" ปะทะ "เสี่ยร้านทองพัทยา"

 

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักข่าวพัทยาอีสเทิร์นนิวส์ ได้เปิดคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ขณะที่นายเจอร์ราร์จ เปิดประตูรถเก๋งลงมา แล้วเดินไปหยิบอาวุธมีดอีโต้ที่อยู่ท้ายรถออกไปวิ่งไล่ฟันนายสุเมธ และทุบทำลายกระจกและตัวรถยนต์ของนายสุเมธจนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะกลับมาที่รถ แล้วเหยียบคันเร่งขับพุ่งชนนายสุเมธอย่างจัง แต่เคราะห์ดีที่หนุ่มเจ้าของร้านทองรายนี้ สปริงร่างกระโดดม้วนตัวแนบไปบนฝากระโปรงรถ เลยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายสุเมธ เปิดเผยว่า ภายหลังคลิปเหตุการณ์ขณะตนต่อยนายเจอร์ราร์จ เผยแพร่ออกไป ทำให้ตนต้องตกเป็นจำเลยสังคม และถูกประณามว่ารังแกคนแก่ ซ้ำยังไปต่อยในโรงเรียนต่อหน้าตำรวจและเด็กนักเรียนซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ในส่วนนี้ตนขอยอมรับผิด แต่ที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

ตนอยากให้สังคมมองเรื่องนี้สองด้านอย่างมีเหตุและผล ตนเป็นผู้ถูกกระทำก่อนและมีภาพคลิปวีดีโอเป็นหลักฐานชัดเจน จึงอยากวอนให้สังคมเห็นใจ และโปรดให้อภัยกับการกระทำของตนในครั้งนี้ ส่วนเรื่องคดีความตนขอยืนยันว่าจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุดในข้อหาพยายามฆ่า

ในเวลาต่อมา นายเจอร์ราร์จ โคลินส์ พร้อมด้วยนางปัทมา โคลินส์ อายุ 41 ปี ภรรยาชาวไทย เดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ปากคำกับ ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน

 

ฟังความสองด้าน "ฝรั่งออสซี่" ปะทะ "เสี่ยร้านทองพัทยา"

 

นายเจอร์ราร์จ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาตามถนนเทพประสิทธิ์ จนมาถึง 4 แยกซอยกอไผ่ จึงชลอรถเพื่อรอเลี้ยวเข้าซอย ระหว่างนั้นนายสุเมธ ซึ่งขับรถสวนทางมาก็ชะลอรถเพื่อเลี้ยวเข้าซอยเดียวกัน ตอนแรกตนก็โบกมือทำสัญญาณให้นายสุเมธ ไปก่อน แต่น่าจะเกิดการเข้าใจผิด ทำให้คิดว่าตนให้ของลับ เลยขับรถตามปาดหน้าและแกล้งเบรคกะทันหันอยู่ตลอดทาง กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุนายสุเมธ ได้จอดรถกลางถนนแล้วเปิดประตูลงมาทำท่าจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงรีบไปหยิบมีดอีโต้ที่มีไว้ทำสวนตัดแต่งกิ่งไม้ในบ้าน ออกมาเพื่อป้องกันตัว ไม่ได้มีเจตนาจะเอาไปทำร้ายนายสุเมธแต่อย่างใด

ในส่วนของคลิปวีดีโอที่นายสุเมธ ได้มาจากพลเมืองดี และมีการเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล จนหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าตนขับรถพุ่งชนนั้น เรื่องนี้ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นายสุเมธ เป็นคนกระโดดเข้ามาขวางรถเอง ส่วนบาดแผลที่พบบริเวณศอกซ้ายและขวาของนายสุเมธ นั้น เป็นบาดแผลที่เกิดจากถูกเศษกระจกหน้ารถของตนบาด เนื่องจากแรงกระแทกในขณะที่พุ่งตัวมาใส่รถจนทำให้กระจกแตก ก่อนที่จะตามมาต่อยตนเองจนมีแผลแตกที่ใบหน้าและต้องเย็บถึง 9 เข็ม

ร.ต.อ.นครราช นนสีลาด รอง สว.สอบสวน เจ้าของคดี เผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เพราะต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อมและรวบรวมหลักฐานให้ชัดเจน จึงจะสามารถสรุปได้ว่าใครผิดใครถูก ในส่วนของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายในขณะนี้ต่างคนต่างยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดกันและกัน แต่ถ้าทางฝ่ายของนายสุเมธ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อเอาผิดกับนายเจอร์ราร์จในข้อหาพยายามฆ่านั้น ก็สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าจะเข้าข่ายหรือไม่.

คลิปเจอร์ราร์จถูกชกหน้า

 

คลิปที่สอง


 



ข้อมูลเเละภาพจาก ข่าวพัทยาอีสเทิร์นนิวส์