posttoday

รวบ 5 ผู้ต้องหาแก๊งเจ้ารัฐมอญเก๊

12 ตุลาคม 2560

รองอธิบดีดีเอสไอ เผยรวบ 5 ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเจ้ารัฐมอญ ตุ๋นเหยื่อลงทุนพันล้าน มีนักข่าวร่วมด้วย

รองอธิบดีดีเอสไอ เผยรวบ 5 ผู้ต้องหาแอบอ้างเป็นเจ้ารัฐมอญ ตุ๋นเหยื่อลงทุนพันล้าน มีนักข่าวร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เวลา 21.15 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ล่าสุดดีเอสไอ ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีแอบอ้างเป็นเจ้ามอญเพิ่มอีก 6 คน ประกอบด้วย

1.นายวิชัย พริ้งจำรัส หรือเจ้าเทพประสันติ มหาทุน คนไทยที่ร่วมกันแอบอ้างเป็นรัชทายาทรัฐมอญ

2.นายธนจักษ กมล ผู้สื่อข่าว และเป็นบริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องหนึ่ง ทำหน้าที่ ดูแลและเป็นโฆษกประชาสัมพันธุ์โครงการเมกะโปรเจค 78 โครง ที่ประเทศเมียนมาร์

3.นางชลัยภัสร์ โพธิอัครานนท์ เป็นคนสนิท ของนางสุภัตทา จันทรรังษี ทำหน้าที่ติดต่อบริษัทต่างๆในเครือหรือเป็นหัวสายคอยหาผู้ร่วมลงทุนโครงการ 78 โครงการฯ

4.นายปริชาติ เพ็งผ่าน หรือเลขาฯชาติ เป็นเลขาฯ ของนาย กอว มิน อู  หรือเทพโยธิน มหาทุน มีหน้าที่นำนโยบาย จากบริษัททิพยู ไพล์ฯของ นาย กอว มิน อู มาแจ้งให้บริษัทผู้สนใจร่วมลงทุนในเครือบริษัท ฮัจยี กรุ๊ป ทราบ

5.น.ส.ปิยะวรรณ อุดหนุน น้องสาวต่างบิดาของ นางสุภัตทา จันทรรังษี  ทำหน้าที่หาผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนโครงการ 78 โครงการ  และเป็นผู้ประสานงานกับบริษัทต่างๆ และจัดทำเอกสาร

6.นายธนกร อินทรสุวรรณ หรือนายพิสูตร อินทรสุวรรณ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการอีกคน

"หลังศาลอนุมัติหมายจับ เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้รวบตัวผู้ต้องหาได้ 5 คน คือ 1.นายวิชัย 2.นายธนจักษ 3.นางชลัยภัสร์ 4.นายปริชาติ 5.น.ส.ปิยะวรรณ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ดีเอสไอ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายคือนายธนกร อยู่ระหว่างการตามจับกุมตัวอยู่ เบื้องต้นแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ข้อหา 1.นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ 2.ร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จและ3.ฉ้อโกงประชาชน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป" พ.ต.ต.สุริยา กล่าว