posttoday

ค้นบ้านหรูภรรยา อดีตผอ.พศ.โยงคดีเงินทอนวัด

11 ตุลาคม 2560

ปปป.-ปปง. บุกค้นบ้านหรู ภรรยา อดีตผอ.สำนักพระพุทธศาสนา โยงคดีเงินทอนวัด พบซื้อมาราคา 49 ล้านพร้อมอายัดบ้าน

ปปป.-ปปง. บุกค้นบ้านหรู ภรรยา อดีตผอ.สำนักพระพุทธศาสนา โยงคดีเงินทอนวัด พบซื้อมาราคา 49 ล้าน พร้อมอายัดบ้าน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.พล.ต.ต. รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการ ปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. พร้อมตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่   นำหมายศาลจังหวัดตลิ่งชัน เลขที่ 3.133/2560 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ตรวจค้นบ้านเลขที่ 108/1 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ราคา 49 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านบุตรสาวของนางพัทธานันท์ เบญจวัฒนานนท์ ภรรยาคนปัจจุบันของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานนท์ อดีตผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อยึดและอายัดทรัพย์สินตามมติคณะกรรมการธุรกรรมครั้งที่ 19/2560

พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ กล่าวว่า จากการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินพบเอกสารแสดงตนประเภทต่างๆของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานนท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น เอกสารกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของนายนพรัตน์ เอกสารการเข้ารักษาที่โรงพยาบาลของนายนพรัตน์และนางพัทธานันท์ บัตรประจำตัวของหน่วยงานต่างๆ บัตรเครดิตของนายนพรัตน์ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าบ้านและที่ดิน บ้านเลขที่ 108/1 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของนายนพรัตน์และยังพบตู้เซฟขนาดใหญ่ จำนวน 1 ตู้ ตู้เซฟขนาดเล็ก จำนวน 2 ตู้

"การเข้าตรวจยึดครั้งนี้เป็นไปตามที่คณะกรรมการธุรกรรมครั้งที่ 19/2560 วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ได้มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สินของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานนท์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กับพวก ซึ่งได้ร่วมกันกระทำการทุจริตเงินงบประมาณอุดหนุดการบูรณปฏิสังขรณ์และการพัฒนาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2555-2559 รวมทั้งสิ้น 33 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 71,939,017.91 บาท" รรท.เลขาธิการ ปปง. กล่าว

พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ กล่าวว่า ทางสำนักงาน ปปง.จะมุ่งเน้นการสืบสวนขยายผลเพื่อยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไปให้ถึงที่สุดตามมาตรการและขั้นตอนของกฎหมายฟอกเงิน

ค้นบ้านหรูภรรยา อดีตผอ.พศ.โยงคดีเงินทอนวัด