posttoday

วิจารณ์! นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปถ่ายรูปช้างป่า ระยะใกล้

10 ตุลาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ลงไปจากรถเพื่อเดินเข้าไปถ่ายรูปช้างป่าใกล้ๆ

สังคมออนไลน์วิจารณ์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ลงไปจากรถเพื่อเดินเข้าไปถ่ายรูปช้างป่าใกล้ๆ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.  สังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของบุคคลภายในคลิปวิดีโอผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pe'Nong Nonthiya” เป็นภาพเหตุการณ์ระหว่างที่ช้างตัวหนึ่ง กำลังหากินอยู่ริมถนนภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่บริเวณนั้นกลับมีหญิงสาวคนหนึ่งพยายามเดินเข้าไปถ่ายรูปช้างป่าใกล้ๆ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปเตือนว่าห้ามลงจากรถ แต่หญิงสาวคนดังกล่าวยังไม่สนใจ คงยืนดูเหตุการณ์ต่อโดยไม่เกรงกลัวอันตราย

“ดูๆ คนสมัยนี้ไม่ค่อยจะรู้เรื่องกันเลย เวลาเจอช้างป่าบนอุทยานเขาใหญ่ ควรปฏิบัติตัวอย่างไรข่าวเค้าก็มีออกจะบ่อยนะ กรณีช้างโมโหไล่คน แม่นางช่างกล้ามาก เดินไปถ่ายรูปใกล้ๆแบบนั้น เจ้าหน้าที่มาบอกห้ามลงจากรถนางยังทำเฉย” เจ้าของโพสต์ ระบุ

ทั้งนี้ภายหลังคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิพฤติกรรมของหญิงสาวตนดังกล่าวว่า ไม่ควรทำเช่นนี้เพราะอาจเป็นอันตรายได้

สำหรับข้อปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่าบนเขาใหญ่ 1.หยุดรถให้ห่างจากช้างอย่างน้อย 30 เมตร  2. อย่าใช้แตรรถหรือส่งเสียงดังรบกวนช้างหรือไล่ช้างเพราะอาจทำให้ช้างโกรธ 3.งดใช้แฟลชถ่ายรูปเพราะอาจทำให้ช้างตกใจ 4. หากพบช้างในเวลากลางคืนให้เปิดไฟรถไว้เสมอ เพื่อให้สามารถสังเกตอาการของช้าง 5. ไม่ควรจอดรถดูช้าง

ที่มา https://www.facebook.com/youlikeclipded.info/posts/2613936572060330