posttoday

เผยชีวิต "น้องสตางค์" วัย 12 ปี เก็บขยะหาเงินดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์

08 ตุลาคม 2560

เรื่องราวชีวิตของเด็กหญิงวัยเพียง 12 ปี รับจ้างขายผักเเละเก็บขยะขาย หาเงินมารักษาคุณพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

เรื่องราวชีวิตของเด็กหญิงวัยเพียง 12 ปี รับจ้างขายผักเเละเก็บขยะขาย หาเงินมารักษาคุณพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเรื่องราวความลำบากของเด็กสาววัยเพียง 12 ปี ที่ต้องเก็บขยะเเลกเงิน เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายดูเเลคุณพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

เรื่องดังกล่าวถูกเผยเเพร่โดยเฟซบุ๊ก "Poramet Misomphop" ใจความระบุว่า น้องสตางค์เด็กสาววัย 12 ปี ต้องทำงานรับจ้างขายผักเเละเก็บขยะขาย ได้วันละ 50 - 100 บาท  เพื่อหาเงินมารักษาคุณพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์  รวมถึงดูเเลค่าเช่าห้องเเละสำหรับไปโรงเรียน

"เอาเงินมาดูแลพ่อ หนูอยากให้พ่อหายเร็วๆ  พอกลับถึงบ้าน พ่อจะคอยถามว่าหนูเหนื่อยไหม หนูต้องโกหกพ่อว่า หนูไม่เหนื่อย บ้างทีหนูนั่งร้องไห้นะพี่ หนูสงสารพ่อค่ะ"

สตางค์ ยังต้องนำเงินที่ได้มาซื้อผ้าอ้อมแพมเพิส อุปกรณ์ล้างแผล เพื่อที่จะมาดูแลพ่อที่ป่วยพิการ โดยอาศัยอยู่ภายในห้องเช่าเล็กๆ ย่านบางปู จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเมื่อราว 5-6 ปีก่อน นายนรินทร์ อรุณวงศ์ อายุ 38 ปี คุณพ่อของสตางค์ ทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุทำให้เขากลายเป็นอัมพฤกษ์ ครอบครัวที่เคยอยู่พร้อมหน้า กลับต้องร้างรา โดยน้องสตางค์ที่ขณะนั้นอายุ 7 ขวบตัดสินใจขออยู่กับคุณพ่อ

"หนูขออยู่กับพ่อได้ไหม พ่อนอนป่วยอยู่ ถ้าหนูไปอีกคนใครจะดูแลพ่อ"  สตางค์บอกกับเเม่

ปัจจุบันคุณพ่อและสตางค์พักอยู่ภายในห้องเช่าเล็กๆ เดือนละ 800 บาทไม่รวมค่าน้ำและค่าไฟ  โดยคุณพ่อมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการ

เจ้าของเรื่องราว ระบุว่า สำหรับผู้ต้องการช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีคุณพ่อน้องโดยตรงที่บัญชี

ธนาคาร กรุงไทย
นาย นรินทร์ อรุณวงศ์
เลขที่บัญชี 217 - 0 -38423 - 5

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 080-775 -3230 เมศ เจ้าชายน้อย

 

เผยชีวิต "น้องสตางค์" วัย 12 ปี เก็บขยะหาเงินดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์