posttoday

สถานบริการลดบันเทิง มท.แจ้งขอความร่วมมือตลอดเดือนต.ค.

06 ตุลาคม 2560

มหาดไทยแจ้งสถานประกอบการทุกจังหวัดลดกิจกรรมบันเทิง "ดนตรี-เต้นรำ" ตลอดเดือน ต.ค. ให้สอดคล้องกับงานพระราชพิธี งานแต่งจัดได้สถานที่ปิด

มหาดไทยแจ้งสถานประกอบการทุกจังหวัดลดกิจกรรมบันเทิง "ดนตรี-เต้นรำ" ตลอดเดือน ต.ค. ให้สอดคล้องกับงานพระราชพิธี งานแต่งจัดได้สถานที่ปิด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้แจ้งการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับแนวทางการปฏิบัติของสถานบริการในช่วงเดือน ต.ค. 2560 จึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัดขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการลดกิจกรรมบันเทิง เช่น การแสดงดนตรี หรือการเต้นรำ ในช่วงเดือน ต.ค. 2560 ตามช่วงเวลาและรูปแบบที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน

นายฉัตรชัย กล่าวว่า กรณีการจัดกิจกรรมงานรื่นเริงต่างๆ ขอให้ชะลอไว้ก่อน ส่วนการจัดงานหรือกิจกรรมที่ได้มีการเตรียมการไว้ก่อนแล้ว เช่น งานมงคลสมรส ยังสามารถจัดได้ตามปกติ โดยขอให้จัดในสถานที่ปิด

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงเตรียมความพร้อมในการ รองรับนักท่องเที่ยวช่วงงานพระราชพิธี โดยบูรณาการจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และนักท่องเที่ยว โดยมีอาสาสมัครจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงประจำศูนย์อำนวยการร่วม ระหว่างวันที่ 6-29 ต.ค.

ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า วันซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.นี้ จะปิดถนน ชั้นใน 18 เส้นทาง ดังนี้ ถนนราชดำเนิน ถนนสนามไชย ถนนหลักเมือง ถนนกัลยาณไมตรี ถนนเจริญกรุง ถนนพระพิพิธ ถนนท้ายวัง ถนนมหาราช ถนนพระจันทร์ ถนนเศรษฐการ ถนน เชตุพน ถนนพระยาเพชร ถนนหน้า พระลาน เป็นต้น ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 6 ต.ค.เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้น การซ้อม