posttoday

สาวโวยตำรวจชลบุรี คุมตัวชายสติไม่ดี ไปปล่อยทิ้งในป่า

03 ตุลาคม 2560

เพจดังเผยแพร่เรื่องราวเหตุการณ์ร้องเรียนจากลูกเพจ อ้างว่าพี่ชายที่สติไม่ดีของเธอ ถูกตำรวจชลบุรีควบคุมตัวนำไปปล่อยทิ้งในป่า

เพจดังเผยแพร่เรื่องราวเหตุการณ์ร้องเรียนจากลูกเพจ อ้างว่าพี่ชายที่สติไม่ดีของเธอ ถูกตำรวจชลบุรีควบคุมตัวนำไปปล่อยทิ้งในป่า

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เพจเฟซบุ๊ก “Social HunterV.2” เผยแพร่เรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจหญิง ที่ออกมาบอกเล่าเหตุการณ์ที่พี่ชายของเธอ (มีอาการสติไม่ดี) เดินออกจากบ้านพักในตำบลบ่อวิน จังหวัดชลบุรี เดินทางไปถึงตำบลบึง แต่ระหว่างทางถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ควบคุมตัวไปและนำตัวพี่ชายของเธอ ไปปล่อยไว้ในป่า ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจและเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เนื้อหาเหตุการณ์ดังกล่าวมีอยู่ว่า

“พี่ชายเราสติไม่ดี ต้องรับยาจากรพ.ตลอด แต่ขาดยา เลยทำให้คุ้มคลั่ง เดินออกจากบ้าน (ในตำบลบ่อวิน) ตั้งแต่ 6 โมงเช้าเดินจนถึงตำบลบึง ช่วงประมาณ 4-5 โมง ระหว่างเดินทำท่าจะกระโดดใส่รถ ซึ่งเสี่ยงได้รับอันตรายมากครอบ ครัวเราได้ออกตามหาและได้รับข่าวว่า โดนชุดหนองขาม จับขึ้นกระบะไป ซึ่งคนแถวนั้นเล่าว่า พี่หนูนั่งพักอยู่แถวบึงผ้าเบรค เค้ามีกระเป๋าไนกี้ รองเท้าผ้าใบอาดิดาส และโทรศัพท์มือถือ หูฟังในกระเป๋า ตำรวจชุดหนองขามจับไป แล้วเค้าถามพี่ชายหนูว่าบ้านอยู่ไหน พี่ก็ตอบโป่งสะเก็ด ระหว่างทางพี่บอกให้จอด มันไม่ยอมจอดให้ แต่มันเลยไปเข้าไม้แก้ว เข้าไปในป่ามืดๆเปลี่ยวๆเงียบๆ ไม่มีคนเลย แล้วให้ลงไปแบบไม่ให้ของที่พี่ชายพกไปด้วย

ไม่เข้าใจตรงที่ ทำไมไม่กักตัวพี่ชายเราไว้ แล้วยังเอามาปล่อยที่เปลี่ยวๆ จิตใจทำด้วยไร งงมาก ถ้ามีอันตรายภายหลังตามมา เมื่อแม่กับพ่อไปถึงที่ สภ.หนองขาม มันบอกเอาไปปล่อยแล้ว ไม่ได้รับตัวไว้ มันบอกไม่เอาคนผิดปกติไว้ เลยเอาไปปล่อยแถวโป่งสะเก็ด บอกว่าพี่ชายเราชี้ไปทางนั้นว่า บ้านเค้าอยู่นั้น

ต่อมาพบพี่เราอีกวัน หลังจากเขาเดินมาถึงที่ป่ามะพร้าวตำรวจปลวกแดง จากนั้นถูกเอาตัวมาที่ สภ.ปลวกแดง และมีคนโทรมาหาผู้ปกครอง ซึ่งแม่เรารีบไปรับตัวมา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ปลวกแดง ที่เอาพี่เรามาไว้บริเวณนั้น เพื่อให้ญาติมารับ คือ อยากทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองขาม วันๆไล่จับแต่ยา หาเงินตั้งด่านไปวันๆ หรอ คือไม่ช่วยเหลือประชาชนบ้างหรอ เห็นหลายเรื่องแล้วที่ไม่รับแจ้ง ไม่สนใจ ละเลย ขอฝากไว้ด้วยค่ะ จะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด” เพจดังกล่าว ระบุ

อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การปฏิของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวว่า หากพบคนสติไม่ดีถึงไม่กักตัวไว้และติดต่อตามหาญาติ หรือส่งตัวต่อให้รพ.ที่รับผิดชอบดูแลผู้ป่วยสติไม่ดีแทน

ที่มา https://www.facebook.com/socialhunter2/posts/182739032298477