posttoday

นักเพาะกายทีมชาติร้องกองปราบฯถูกจนท.ท้องถิ่นเรียกรับเงิน

01 ตุลาคม 2560

ทนายสงกานต์ พานักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยพร้อมครอบครัว เข้าร้องทุกข์กองปราบ หลังถูกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์

ทนายสงกานต์ พานักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยพร้อมครอบครัว เข้าร้องทุกข์กองปราบ หลังถูกเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคณะทำงานฝ่ายกฏหมายช่วยเหลือประชาชน พร้อม น.ส.กมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ น้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทยพร้อมมารดาและพี่สาว เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับ  พต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มคนที่เป็นข้าราชการในพื้นที่ เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์ในจังหวัดสมุทรปราการ

นางสุนันท์ มารดา น.ส.กมลวรรณ กล่าวว่า ได้วางแผนก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์กว่า 80 ล้านบาท ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่รองนายก อบต. ในสมัยนั้น ได้แนะนำนายช่างโยธา ให้มาดำเนินการเขียนแบบและรับเหมาก่อสร้าง จึงเกิดเชื่อใจเนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่น่าจะผิดระเบียบก่อสร้าง กระทั่งเริ่มก่อสร้างอาคารในปี 2550 แล้วเสร็จในปี 2552 สองอาคารและก่อสร้างอีก 2 อาคาร และได้รับอนุญาตในปี 2556

กระทั่งในปี 2557 ปลัดเทศบาลในพื้นที่ได้มาเรีบกรับเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ตนไม่ได้จ่าย และพยายามเจรจา ทางปลัดจึงขอเรียกรีบเงินเพียง 5 ล้านบาท แต่ตนก็ไม่ยินยอมที่จะจ่าย เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาก่อสร้างโดยถูกต้องตามกฎหมาย

จากนั้นในวันที่ 21 ก.ย. 2560 มีการติดป้ายห้ามใช้อาคาร และห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อเตรียมทำการรื้อถอน ตนจึงไปยื่นอุทธรณ์คำสั่ง กับเทศบาลแต่ไม่เป็นผล จึงไปฟ้องร้องศาลปกครอง เพื่อยกเลิกคำสั่งรื้อถอนอาคาร จึงเดินทางเข้าแจ้งความความกองปราบเพื่อดำเนินการกับข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น เพราะเชื่อว่ากระทำเป็นกระบวนการใน 3 ข้อหา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , เป็นพนักงานเรียกรับสินบน ,ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ โดยจากนี้จะเดินทางไปร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อดำเนินการกรณีนี้ต่อไป

ภาพจาก www.fm91bkk.com

นักเพาะกายทีมชาติร้องกองปราบฯถูกจนท.ท้องถิ่นเรียกรับเงิน