posttoday

'ศานิตย์'ส่งมอบตำแหน่งผบช.น.ให้'ชาญเทพ'

30 กันยายน 2560

"ศานิตย์" อำลาตำแหน่งผบช.น.ส่งมอบหน้าที่"ชาญเวช"รับไม้ต่อ ให้คำมั่นเร่งแก้ไขคดีต่างๆ ให้ประชาชนปลอดภัยมีความสุข

"ศานิตย์" อำลาตำแหน่งผบช.น.ส่งมอบหน้าที่"ชาญเวช"รับไม้ต่อ ให้คำมั่นเร่งแก้ไขคดีต่างๆ ให้ประชาชนปลอดภัยมีความสุข

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 กย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ได้มอบงานและหน้าที่ให้แก่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 ว่าที่ ผบช.น. ที่ห้องประชุมใหญ่ บช.น. ซึ่งมีนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาลทั้ง 9 บก.น. รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ผู้กำกับทั้ง 88 สน. ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียง โดย ผบช.น.และว่าที่ ผบช.น. ต่างสวมกอดหลังมอบหมายหน้าที่

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมา 2 ปี ได้ทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ ตามความรู้ความสามารถ และอาจจะไม่ถูกใจทุกคนจึงต้องขออภัย โดยหลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของ พล.ต.ท.ชาญเทพ ที่จะทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไป ซึ่งได้ฝากงานที่ยังค้างทั้งคดีสำคัญๆหลายคดี รวมถึงการเปิดโอกาสให้ตำรวจหญิงได้มีบทบาทการทำงาน เพราะขณะที่ตนเองเป็น ผบช.น. ได้ผลักดันเรื่องนี้มาตลอดแต่ยังไม่สำเร็จ จึงฝากเรื่องนี้ให้ผบช.น.คนใหม่ด้วย

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้จะมอบนโยบายการทำงานให้กับตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ส่วนตัวเห็นว่าคดีเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหายาเสพติด การแข่งรถ เป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งแก้ไข เน้นทำอย่างไรก็ได้ให้ประชาชนมีความสุข ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน