posttoday

แก๊งเด็กแว้นหนีตำรวจเจอซอยตันถูกรวบ 16 คน ยึดรถ 40 คัน

30 กันยายน 2560

ตำรวจพญาไท ปิด ถ.พระราม6 ไล่จับเด็กแว้นนัดรวมตัว "แข่งรถ" ผ่านเฟซบุ๊ก หนีไม่รอด หลงไปเจอซอยตัน รวบได้ 16 คน ยึดรถ 40 คัน

ตำรวจพญาไท ปิด ถ.พระราม6 ไล่จับเด็กแว้นนัดรวมตัว "แข่งรถ" ผ่านเฟซบุ๊ก หนีไม่รอด หลงไปเจอซอยตัน รวบได้ 16 คน ยึดรถ 40 คัน

เมื่อกลางดึกวันที่ 30 ก.ย. พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา รองผู้กำกับการด้านการจราจร สน.พญาไท นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ปิดล้อมจับกุมแก๊งเด็กแว้นรวมตัวกันแข่งรถจักยานยนต์ในทางสาธารณะ ภายในซอยพระราม 6 โดยสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่น อายุระหว่าง 14- 20 ปี ทั้งชายและหญิง ได้ 16 คน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 40 คัน

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าจะมีการนัดรวมตัวกันมาแข่งรถผ่านเพจ “ รถซิ่งฮาวายไทย ” และจะเริ่มรวมตัวกันบริเวณสถานีดับเพลิงดุสิต ใช้เส้นทางโรงกรองน้ำ เข้าสู่ถนนพระราม6 จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน เฝ้าสังเกตการณ์จนพบกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักยานยนต์มาตามเส้นทางดังกล่าวกว่า 100 คัน เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันขับรถหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขับรถไล่มาตามถนนพระราม6 เมื่อมาถึงบริเวณตลาดโคลิเซี่ยม ใกล้แยกอุรุพงษ์ กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมได้ขับรถเข้ามาภายในซอยพระราม6 แยก 20 ( มั่นสิน2 ) เพื่อที่จะหลบหนีแต่เนื่องจากไม่ใช่คนพื้นที่คงไม่ทราบว่าซอยดังกล่าวนั้นเป็นซอยตัน เมื่อมาถึงท้ายซอยวัยรุ่นส่วนใหญ่ต่างพากันทิ้งรถแล้วหลบหนีโดยการปีนกำแพงบ้านประชาชนที่อยู่ในซอย ทำให้จับกุมวัยรุ่นได้ประมาณ 16 คน ตรวจยึดรถได้ 40 คัน

จากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่น ทราบว่านัดรวมตัวกันผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งมีวัยรุ่นจากพื้นที่ต่างๆ ที่ติดตามเพจมารวมตัวกันขับรถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทางต่างๆ ในพื้นที่ชั้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาใช้ถนนหลวงในการแข่งขันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัววัยรุ่นทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป