posttoday

ค้นแล้ว!บ้านยิ่งลักษณ์ "ผกก.หนุ่ย" ขอตรวจกระเป๋าตำรวจ

28 กันยายน 2560

"ศรีวราห์" นำทีมค้นแล้วบ้าน ยิ่งลักษณ์ ด้าน "ผู้กำกับหนุ่ย" ขอตรวจกระเป๋าตำรวจ

"ศรีวราห์" นำทีมค้นแล้วบ้าน ยิ่งลักษณ์  ด้าน "ผู้กำกับหนุ่ย" ขอตรวจกระเป๋าตำรวจ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. เวลา 13.40 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การเข้าค้นครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองหรือกลั่นแกล้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ต้องการพิสูจน์ให้ทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้อยู่ภายในบ้านพักจริงหรือไม่ และอีกประเด็นคือ เป็นการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนดำเนินคดีกับพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผบก.น.5 ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสาราชการปลอม ซึ่งพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ยอมรับว่าพาน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี ทั้งนี้การเข้าค้นก็เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนนี้

“ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าค้นเพราะชุดสืบสวนแจ้งข้อมูลว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้อยู่บ้าน แต่ครั้งนี้ต้องค้นเพราะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีด้วย” พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องเชิญคนในบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์มาสอบปากคำด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องรอดูพยานหลักฐานที่ตรวจได้ก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของดีเอ็นเอผู้หญิงที่พบในรถยนต์ต้องสงสัยที่พาน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีนั้น ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นของใครและคาดว่าต้องใช้เวลาพิสูจน์ทราบ 2-3 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. ตำรวจได้นำหมายค้นมายังบ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ภายในซ.โยธินพัฒนา 3 ซึ่งนำมาโดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ ขณะเดียวกันไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบริเวณบ้านพักด้วย

โดยก่อนเข้าค้นตามหมายค้น พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือผู้กำกับหนุ่ย นายตำรวจที่ติดตามน.ส.ยิ่งลักษณ์ และผุ้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ได้ขอตรวจสอบกระเป๋าและเอกสารพร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ ให้ตำรวจที่จะเข้าค้นได้แสดงตัว ทั้งนี้เมื่อผ่านการขอตรวจสอบแล้วจึงให้เข้าไปภายในบ้านพักได้ ขณะที่กำลังตรวจและทหารส่วนหนึ่งปักหลักรอบริเวณนอกบ้านพัก

ภาพจาก www.fm91bkk.com