posttoday

ลุงวัย 70 ถูกลูกหลานจบปริญญาทิ้ง ต้องเดินเท้า 10 กม. ขอข้าววัดประทังชีวิต

27 กันยายน 2560

หนุ่มเผยเรื่องราวสุดประทับใจได้ช่วยลุงวัย 70 ที่ถูกลูกหลานจบปริญญาทอดทิ้ง จนต้องเดินเท้าวันละ 10 กิโลเมตร เพื่อขอข้าววัดประทังชีวิต

หนุ่มเผยเรื่องราวสุดประทับใจได้ช่วยลุงวัย 70 ที่ถูกลูกหลานจบปริญญาทอดทิ้ง จนต้องเดินเท้าวันละ 10 กิโลเมตร เพื่อขอข้าววัดประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. สังคมออนไลน์เผยแพร่โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sittisak Osotprasat” ที่บอกเล่าเรื่องราวน่าประทับใจที่ตนได้รับลุงอายุ 70 ปี คนหนึ่ง ที่โบกขอขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้าน หลังจากเดินทางไป-กลับเพื่อขอข้าววัดนำมารับประทาน ส่วนสาเหตุที่ลุงคนดังกล่าวต้องดำเนินชีวิตเช่นนี้ เพราะถูกลูกหลานที่จบปริญญาทอดทิ้งให้อยู่คนเดียว

“ตอนกลับจากปราสาทเมืองต่ำ เห็นลุงคนนี้โบกมือให้พวกผมจอดว่า ขอติดรถไปด้วยได้มั้ยคับ ลุงบอกจะไปลงหน้าหมู่บ้าน พวกผมบอกว่า ได้เลยคับลุง ลุงบอกผมว่าอายุ 70 กว่าเเล้ว ลุงตื่นตี 4-5 เดินไปขอข้าววัดเเต่เช้า ไม่งันไม่ได้ ตอนเดินไป 5 กิโลเมตร กลับ 5 กิโลเมตร รวมๆกันก็ 10 กิโลเมตร ลุงบอกผมว่า มีลูกหลานก็ไม่มาหานาน จะมาที ลุงบอกว่าลูกหลานจบปริญญา เเต่ไม่ค่อยมาดูลุงเลย

ผมมีตังอยู่ 40 บาท ผมไห้ลุงไป 20 บาท ลุงยกมือใหว้พวกผม พวกบอกว่าไม่ต้องใหว้คับ 20 บาท นี้ บ้างคนอาจจะว่าน้อยใช้ไม่ถึง 1 นาทีก็หมด เเต่สำรับลุง 20 บาทนี้ ใช้ได้อีกหลายวัน #ต้นทุนชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน เขาเลยต้องดินร้นเพื่อเอาตัวเองให้รอด” ผู้โพสต์ ระบุ

อย่างไรก็ตามภายหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นสงสารคุณลุง และวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของบุตรหลานที่ทอดทิ้งชายสูงวัยให้อยู่คนเดียวตามลำพัง