posttoday

"อ.เฉลิมชัย"ยันพูดเล่นปมกระทืบเด็ก แนะให้ดูทั้งหมดเพราะสอนนศ.หลายเรื่อง

23 กันยายน 2560

เผยคลิป "อ.เฉลิมชัย" เปิดใจปมพูดจะกระทืบเด็ก ชี้แค่พูดเล่น แนะควรดูให้หมดเพราะไปพูดสอนเด็กในหลายเรื่อง ลั่นไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขามารยาทดีสุดยอด

เผยคลิป "อ.เฉลิมชัย" เปิดใจปมพูดจะกระทืบเด็ก ชี้แค่พูดเล่น แนะควรดูให้หมดเพราะไปพูดสอนเด็กในหลายเรื่อง ลั่นไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติสาขามารยาทดีสุดยอด

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เฟซบุ๊ก เฮียอ้วน สยามโคเวิลอาร์ต ได้เผยแพร่คลิป อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ได้กล่าวถึงกรณีที่ เฟซบุ๊กเพจ ANTI SOTUS ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่มีเสียงของ อ.เฉลิมชัย ขณะกล่าวในพิธีไหว้ครู - ครอบครูศิลปะของคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยได้กล่าวถึงการรับน้องที่กำลังตกเป็นประเด็นในสังคม

อ.เฉลิมชัยกล่าวว่า  สิ่งที่ไปพูดในวันนั้นเป็นการไปพูดในฐานะครูอาจารย์ ไปอวยพรเด็กในวันไหว้ครู ส่วนที่พูดว่าจะกระทืบเด็กก็เป็นเพียงการพูดเล่นตามสไตล์ที่เป็นคนสนุกๆ ซึ่งจริงๆจากให้ดูยาวๆเพราะที่พูดทั้งหมดได้สอนสิ่งต่างๆให้นักศึกษาหลายอย่างรวมทั้งอวยพรเด็กในช่วงสุดท้ายด้วย

"งานเข้าผมเลย ที่พูดว่าจะกระทืบเด็ก นั่นคือสิ่งที่ผม วันนั้นไปในฐานะครูบาอาจารย์ ไปพูดให้เด็กฟัง ไปอวยพรให้เด็กในวันไหว้ครู ผมก็สนุกๆ ก็บอกว่า เด็ก 4 คน มึงไม่ต้องปิดหน้าหรอก กูรู้ว่ามึงเป็นใคร เดี๋ยวกูจะแอบไปกระทืบมึง ก็พูดเล่นๆนะครับ และก็ดูยาวๆ นี่โอ้โห ผมพูดดีมาก ยาวๆ ลูกอย่างงั้น ลูกอย่างงี้ สอนนั่นสอนนี่ และอวยพรเด็กๆตอนจบสุดท้าย ลูกอย่างงั้น ลูกอย่างงี้

"โอ้โห พอออกมา เพจ...มึงตัดกูซะเป็น เห...เลย คือมึงต้องการอะไร ศิลปินแห่งชาติแบบกูเนี่ย กูไม่ได้เป็นศิลปินแห่งชาติในสาขามารยาทดีสุดยอด กูคือศิลปินวาดรูป มึงไม่ให้กูเป็นศิลปินก็ได้ กูไม่ได้อยากเป็น กูไม่ได้อยากได้รางวัลอะไรสักอย่าง แต่เขาให้กู เอาคืนไปก็ได้ กูต้องการเป็นกู รางวัลอะไรก็ตามให้กูเปลี่ยนตัวกู กูไม่เปลี่ยน กูเป็นประชาชนกระจอกๆ กูคนถ่อย"อ.เฉลิมชัยกล่าวในคลิป