posttoday

เหยื่อแก๊งหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์ร้องดีเอสไอล่าขบวนการ

22 กันยายน 2560

กลุ่มเหยื่อแก๊งหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์เสียหาย 20 ล้านบาท ร้องทุกข์ ดีเอสไอ ล่าขบวนการหลอกซื้อรถ ระบายหนักหลายจังหวัด

กลุ่มเหยื่อแก๊งหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์เสียหาย 20 ล้านบาท ร้องทุกข์ ดีเอสไอ ล่าขบวนการหลอกซื้อรถ ระบายหนักหลายจังหวัด

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอนุพงษ์ ชำนาญเสือ พร้อม ตัวแทนผู้เสียหาย 5 ราย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ หลังถูกแก๊งหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์และเชิดรถหนีไม่ผ่อนต่อ ให้รับเป็นคดีพิเศษ  มูลค่าความเสียหายกว่า 30 คัน เสียหายประมาณ 20 ล้านบาท โดยมี พ.ต.จรัล แสงหิรัญ รอง ผอ.กองบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง

นายอนุพงษ์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากช่วงประมาณเดือน ธ.ค.59 -ก.พ.60 กลุ่มคนร้ายหลอกซื้อรถติดไฟแนนซ์ที่ผ่อนชำระค่างวดไม่ไหว ด้วยการโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ("รับให้คำปรึกษา รถผ่อนไม่ไหว ไม่เสียเครดิส") ตนจึงติดต่อสอบถามว่า มีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า แต่ไม่สามารถผ่อนต่อได้ จากนั้น ก็มีนายหน้าพา น.ส.นฤมล (สงวนนามสกุล) ผู้ซื้อมารับซื้อรถไป และทำสัญญาซื้อขายกัน พร้อมจ่ายเงินค่าดาวน์รถให้ตน จนกระทั่งผ่านมา 3 เดือน ไฟแนนซ์โทรศัพท์มาทวงถามไม่ได้ชำระค่างวดจึงทราบว่าถูกหลอกไม่มีการซื้อรถไปผ่อนต่อ คาดว่าน่าทำเป็นขบวนการและอาจนำรถไปขายต่อเรียบร้อยแล้ว 

"กลุ่มผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่า น.ส.นฤมล ถูกจับกุมแล้วในข้อหา ฉ้อโกง คดีอื่น ซึ่งเป็นคนเดียวที่ทำสัญญารับซื้อรถทั้งหมดกว่า 30 คัน แต่คดีไม่มีความคืบหน้าและรถยนต์ที่รับซื้อไปก็ยังหาไม่เจอ ทั้งนี้ ผู้เสียหายมีอยู่หลายจังหวัด อาทิ กำแพงเพชน นครสวรรค์ สุโขทัย กาญจนบุรี ชลบุรี นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา และส่วนใหญ่ได้เงินจากการขายต่อคันละประมาณ 5-7 หมื่น อย่างไรก็ตาม เคยร้องเรียน กองปราบ แต่กลับให้ไปแจ้งความในท้องที่เกิดเหตุและไม่เป็นผลเพราะต้องไปเอาใบรับมอบอำนาจจากไฟแนนซ์มายืนยัน แต่พวกตนติดค้างค่างวดรถกับไฟแนนซ์ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เลย" นายอนุพงษ์ กล่าว

ด้าน พ.ต.จรัล เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องจากผู้ร้องเรียนไว้พิจารณาก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป