posttoday

"เอมี่"เครียดนอนคุกคืนแรกแดนแรกรับ แฟนหนุ่มเคยมีประวัติคดียา

22 กันยายน 2560

ผบ.คุกพิเศษมีนบุรี เผย แฟนหนุ่มเอมี่เคยถูกขังคดียาเสพติด เพิ่งปล่อยตัวไปปี 57 ส่วนนางเอกสาวมีอาการเครียดเล็กน้อยส่งนักสังคมฯพูดคุย

ผบ.คุกพิเศษมีนบุรี เผย แฟนหนุ่มเอมี่เคยถูกขังคดียาเสพติด เพิ่งปล่อยตัวไปปี 57 ส่วนนางเอกสาวมีอาการเครียดเล็กน้อยส่งนักสังคมฯพูดคุย

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. นายสมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี เปิดเผยถึงกรณีการควบคุมตัวน.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และอดีตนางเอกละครธิดาวานร และนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปีแฟนหนุ่ม พร้อมยาไอซ์ 70 กรัม ยาอี 16 เม็ด ว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ทำการตรวจสุขภาพร่างกายผู้ต้องขังทั้ง 2 รายและสอบถามทำประวัติผู้ต้องขัง โดยน.ส.อาเมเรีย จากการตรวจวุขภาพไม่พบโรคประจำตัวใดๆ ทั้งนี้เรือนจำยังส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปดูแลพูดคุย เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการเครียดเล็กน้อยและกังวลเรื่องคดี

นายสมภพ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ทางเรือนจำได้จัดข้าวต้มให้ผู้ต้องหากินเหมือนกับผู้ต้องขังคนอื่น ซึ่งทางผู้ต้องขังไม่ได้ร้องขออะไรพิเศษจากเจ้าหน้าที่ และคุมตัว น.ส.อาเมเรียไว้แดนหญิง ซึ่งทางเรือนจำมีการจัดโซนแยกชัดเจนพร้อมเจ้าหน้าค่อยดูแลตลอด

"ส่วนแฟนของ น.ส.เอมาเรีย มีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็มีอาการเครียดเช่นกัน ควบคุมตัวไว้แดนแรกรับ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2รายจะอยู่ในแดนแรกรับชายและหญิงไปก่อนเพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ยังไม่ใช่ผู้ต้องขังเด็ดขาด ยืนยันผู้ต้องหาปลอดภัยอย่างแน่นอนไม่ต้องกังวลเรื่องทำร้ายกัน"

นายสมภพ กล่าวว่า สำหรับการตรวจสอบประวัติพบว่านายปุณยวัจน์เคยถูกคุมขังที่เรือนจำแห่งนี้ในคดียาเสพติดและได้รับการปล่อยตัวไปเมื่อปี 2557