posttoday

กลุ่มผู้ใช้ "แมกซ์ นาโน" ร้องกองปราบหลังทำเครื่องยนต์มีปัญหา

20 กันยายน 2560

กลุ่มผู้ใช้สารหล่อลื่น "แมกซ์ นาโน" เข้าแจ้งความกองปราบฯหลังนำไปใช้แล้วทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา

กลุ่มผู้ใช้สารหล่อลื่น "แมกซ์ นาโน" เข้าแจ้งความกองปราบฯหลังนำไปใช้แล้วทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ได้มีผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.สอบสวน กองกำกับการ 6 กองปราบปราม หลังใช้ผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นยี่ห้อ แมกซ์ นาโน แล้วทำให้เครื่องยนต์เกิดปัญหา 

นายฐาพล เพ็ชรแก้ว เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ในจังหวัดสงขลา หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เป็นการส่วนตัว เมื่อปี 2558 และได้นำผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น ยี่ห้อแมกซ์ นาโนมาให้ใช้ และจำหน่าย จำนวน 50 ขวด โดยระยะแรกเครื่องยนต์ เป็นปกติดี แต่เมื่อใช้ไปหลายเดือน เครื่องยนต์เริ่มติดขัดและมีปัญหา นอกจากนี้ ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปใช้ก็ประสบปัญหา ทำให้อู่ซ่อมรถของตนเสียชื่อเสียง หลังจากนั้นจึงได้บอกกับ นายเกริกพล ว่าอย่าโฆษณาสินค้าเกินจริง เพราะจะส่งผลกระทบต่อตัวเองได้ในภายหลัง

นายฐาพล กล่าวว่า  นอกจากนี้ นายเกริกพล ยังนำรูปถ่ายของตนไปแอบอ้างในเว็บไซต์ พร้อมระบุว่า ตนยืนยันผลิตภัณฑ์สินค้าดี จนทำให้มีประชาชนคิดว่า ตนมีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย

ด้านนายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้ กับรถจักรยานยนต์ ทั้งนี้  ยอมรับว่า ช่วงแรกที่ใช้ เครื่องยนต์ลื่นมาก แต่เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่งเครื่องยนต์เริ่มมีปัญหาทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า เบื้องต้นต้องแบ่งผู้เสียหายออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ เจ้าของอู่รถ หรือตัวแทนที่รับผลิตภัณฑ์มาจาก นายเกริกพล โดยตรง กับอีกส่วน คือ ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์แต่ซื้อจากตัวแทนอีกต่อหนึ่ง  ทั้งนี้ จะต้องสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนรวบรวมหลักฐานว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างต่อไป