posttoday

"ป๋าเกิด"มอบตัวปคม.ปฏิเสธค้ามนุษย์

20 กันยายน 2560

ป๋าเกิดมอบตัว ปคม. รับทราบข้อหาคดีค้ามนุษย์ เด็กโคโยตี้ ยังให้การปฏิเสธ

ป๋าเกิดมอบตัว ปคม. รับทราบข้อหาคดีค้ามนุษย์ เด็กโคโยตี้ ยังให้การปฏิเสธ

หลังจากตำรวจ กก.1 บก.ปคม. สอบปากคำ 4 โคโยตี้สาว อายุ 17 ปี สังกัด "นินิวส์โมเดล" ก่อนขออนุญาตศาลออกหมายจับ นายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือป๋าเกิด น.ส.มลฤดี อินอ่อน ภรรยานายเกิดใหม่ รวยจริงนะ และนางพรรณวรท ควบคุม หรือเจ๊นินิวส์ ในข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกันโดยการแสดงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่นๆ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร" ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือด้วยประการใด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 4 ,6(2) ก่อนตำรวจจับกุมนางพรรณวรท ได้ในช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือป๋าเกิด เดินทางมามอบตัว โดยสวมเสื้อโปโลสีแดง กางเกงขาวยาว รองเท้าแตะ ใส่หมวกแก๊ปสีดำ และสวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวมาให้ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. และพนักงานสอบสวนสอบปากคำ

โดยระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ได้กระทำความผิดตามที่กลุ่มโคโยตี้สาว และตำรวจแจ้งข้อหาหรือไม่ แต่นายเกิดใหม่ ไม่ตอบ กลับทำมือเป็นรูปกากบาท เป็นการแสดงความหมายว่าไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน

ต่อมาอีก 10 นาที ตำรวจ กก.1 บก.ปคม.ได้นำตัวนางพรรณวรท ควบคุม หรือเจ๊นินิวส์ ที่ไปฝากขังไว้ที่สน.ทุ่งสองห้อง มาสอบปากคำเพิ่มด้วย โดยใช้ห้องสอบคนละห้องกับนายเกิดใหม่

ด้าน พ.ต.อ.มานะ เปิดเผยว่า นายเกิดใหม่ประสานกับเจ้าหน้าที่จะเข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อวาน กระทั่งวันนี้มามอบตัว และพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำตามขั้นตอน เบื้องต้นนายเกิดใหม่ได้ภาคเสธ ไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่าได้รับเด็กมาทำงาน โดยเด็กสมัครใจเอง ก่อนตระเวนนำไปส่งตามร้าน และสถานบันเทิง ส่วนเรื่องรับเด็กต่ำกว่า 18 ปี มาทำงาน กับปลอมแปลงบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำ และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่กลุ่มโคโยตี้สาวให้ปากคำว่านายเกิดใหม่มีบังคับให้มีเพศสัมพันธ์นั้น เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำเจ้าตัว และหาหลักฐานเพิ่มด้วยเช่นกัน

"ส่วนน.ส.มลฤดี อินอ่อน ภรรยานายเกิดใหม่ ที่ยังไม่มามอบตัว คงกำลังเตรีย,เอกสารและทรัพย์สิน เพื่อใช้สู้คดี หลังประสานจะมอบตัวในวันนี้ด้วย หลังจากนี้จะสอบปากคำนายเกิดใหม่ และนางพรรณวรท และนำตัวส่งฟ้องศาล ส่วนจะให้ประกันตัวไหมอยู่ที่ดุลพินิจศาล เบื้องต้นแจ้งข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกันโดยการแสดงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่นๆ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร" ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือด้วยประการใด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 4 ,6(2)" พ.ต.อ.มานะ กล่าว