posttoday

นักแข่งรถแจ้งความเอาผิด "เมฆ มังกรบิน" หลังใช้แม็กซ์ นาโนแล้วเครื่องพัง

19 กันยายน 2560

นักแข่งรถเข้าแจ้งความกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน" หลังใช้แม็กซ์ นาโน แล้วเครื่องยนต์เสียหาย แถมถูกนำภาพไปอ้างในโฆษณา

นักแข่งรถเข้าแจ้งความกองปราบฯ เอาผิด "เมฆ มังกรบิน" หลังใช้แม็กซ์ นาโน แล้วเครื่องยนต์เสียหาย แถมถูกนำภาพไปอ้างในโฆษณา

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายฐาพล เพียรแก้ว อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรลช็อปหาดใหญ่ และนักแข่งรถชื่อดังของภาคใต้ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการ 6 กองปราบปราม (รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป.) เพื่อดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชนและหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ "แม็กซ์ นาโน" หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์ จนทำให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้นายฐาพลได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตนเอง และผลิตภัณฑ์แม็กซ์นาโน มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการแจ้งความ

นายฐาพล เปิดเผยว่า รู้จักกับ เมฆ มังกรบิน เมื่อกลางปี 2558 หลังเข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ แม็กซ์ นาโน ซึ่งอ้างว่ามีสรรพคุณทำให้เครื่องยนต์มีคุณภาพดีขึ้น ตนจึงตกลงรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาขายจำนวน 20 ขวด ในราคา 20,000 บาท ต่อมาได้จำหน่ายให้กับลูกค้าไป 5 ขวด และได้ทดลองนำไปใส่รถยนต์ของตนเองด้วย จากนั้นเวลาผ่านไป 5 เดือน พบว่าเครื่องยนต์ของรถเสียหายใช้งานไม่ได้จึงหยุดใช้ และเรียกให้ลูกค้าที่ซื้อไปใช้ให้กลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ของลูกค้าจะมีปัญหา

นายฐาพล กล่าวว่า ต่อมาเมื่อเดือนมี.ค.ปี 2559 พบว่า มีรูปภาพตนถูกตีพิมพ์โฆษณาน้ำมันหล่อลื่น แม็กซ์ นาโน ในนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ โดยไม่ทราบมาก่อนและไม่ได้อนุญาต จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของหนังสือก็ได้คำตอบว่า เมฆ มังกรบิน เป็นผู้นำมาให้ลงโฆษณา ต่อมาผลิตภัณฑ์แม็กซ์ นาโน เป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก ตนจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ เมฆ มังกรบิน เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งตนเห็นว่าการโฆษณาผลิตภัณฑ์นั้นเป็นการโฆษณาเกินจริง

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมส่งผลิตภัณฑ์แม็กซ์ นาโน ไปให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพหรือไม่ และเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชนจะต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยคาดว่าในวันที่ 20 ก.ย. จะมีผู้เสียหายราว 20 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี