posttoday

ตร.คาดคนร้ายใช้ถังแก๊สระเบิดตู้เอทีเอ็ม

19 กันยายน 2560

ผบช.น.คาด คนร้ายใช้ถังแก๊สระเบิดตู้เอทีเอ็ม ซ.กรุงเทพกรีฑา 35 เผยได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยนำกล่องใส่เงินไปซ่อนไว้ในบ้านย่านหัวหมาก

ผบช.น.คาด คนร้ายใช้ถังแก๊สระเบิดตู้เอทีเอ็ม  ซ.กรุงเทพกรีฑา 35 เผยได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยนำกล่องใส่เงินไปซ่อนไว้ในบ้านย่านหัวหมาก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ภายในซอยกรุงเทพกรีฑา 35 พร้อมชิงเงินไปกว่า 3 แสนบาท มีความเป็นไปได้สูงที่คนร้ายจะใช้ถังแก๊สจุดระเบิด โดยใช้ไฟแช็กจุดถังแก๊สที่เปิดแก๊สทิ้งเอาไว้ ซึ่งถังแก๊สดังกล่าวเป็นของร้านค้าไก่ย่างที่อยู่ใกล้กับตู้เอทีเอ็ม

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนคาดว่า คนร้ายใช้ร้านค้าและกำแพงหลังตู้เอทีเอ็มบังคับทิศทางของถังแก๊สหลังการเกิดระเบิด เพื่อให้ลอยอยู่ใกล้ตู้เอทีเอ็มและให้เกิดการระเบิด ซึ่งทำให้ตำรวจไม่พบชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดหลังเข้าตรวจพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐาน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขณะที่การสืบสวนหาคนร้ายนั้น ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกล่องที่คาดว่าเป็นกล่องใส่เงิน และยังพบว่าคนร้ายนำกล่องดังกล่าวไปซ่อนไว้ที่บ้านหลังหนึ่งย่านหัวหมาก ซึ่งคาดว่าคงมีคนช่วยเหลือคนร้ายในการซ่อนเงินเอาไว้