posttoday

ปัดเด้งผู้ว่าฯอุตรดิตถ์

16 กันยายน 2560

ปลัด มท.แจงไม่เด้ง ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ รอผลสอบปมอดีตนายกเทศมนตรีร้องผู้มีอิทธิพล

ปลัด มท.แจงไม่เด้ง ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ รอผลสอบปมอดีตนายกเทศมนตรีร้องผู้มีอิทธิพล

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.อุตรดิตถ์ ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงมหาดไทย โดยยังให้ปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมต่อไปจนกว่าผลสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุกรณีมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่นายสิทธิ ชัย เจริญธนะจินดา อดีตนายกเทศมนตรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กำลังยืนตำหนินายพิพัฒน์ ผวจ.อุตรดิตถ์ ที่อาจมีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บเงินผู้รับเหมา ด้วยอารมณ์โมโหต่อหน้า พ.ต.อ. ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้วและจะ ต้องส่งผลสอบมาให้ทราบภายใน 30 วัน

ด้านนายพิพัฒน์ได้ชี้แจงผ่านเพจ "อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง" ซึ่งได้นำ คำสัมภาษณ์ของนายพิพัฒน์หลังมี คลิปของนายสิทธิชัยแพร่ทางโซเชียลว่า ทุกเรื่องที่อยู่ในคลิปนั้นไม่เคยเกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องให้คนใกล้ชิดเรียกรับผลประโยชน์จากผู้รับเหมา คนใกล้ชิดทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด โดยเฉพาะเรื่องการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 8 บาทนั้น มีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมาแล้วเช่นเดียวกัน

นายพิพัฒน์ ยังกล่าวถึงเรื่องการแชร์คลิปดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทำให้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง เรื่องนี้มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย ขณะเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้ทำการชี้แจงต่อกระทรวงมหาดไทยเป็นระยะอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเพจ อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง มีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ดังกล่าวไม่นาน ได้มีสมาชิกและผู้สนใจเข้าชมเป็นจำนวนมาก แต่ช่วงค่ำวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมาปรากฏว่า คำสัมภาษณ์ของนายพิพัฒน์ก็ถูกลบออก ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า เนื้อหาและลักษณะการให้สัมภาษณ์ไม่มีความเชื่อมโยงกันมากนัก มีบางช่วงบางตอนเสียงขาดหาย และน้ำเสียงดังกล่าวคล้ายกับไม่มีความมั่นใจต่อคำพูดของนายพิพัฒน์เอง

ขณะที่ พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวว่า พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ได้สั่งกำชับให้ความสำคัญกับเรื่องของ ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์เป็นอย่างมาก โดยได้รายงานไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ให้ทราบข้อมูลเช่นเดียวกัน ตลอดทั้งให้รายงานความคืบหน้าของคดีให้ทราบทุกระยะ