posttoday

ทบ.ปูนบำเน็จพิเศษ7ขั้นทหารกล้าถูกลอบวางระเบิดจ.ยะลา

15 กันยายน 2560

กองทัพบก ปูนบำเน็จพิเศษ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น "ร.ท."ให้กับ "ส.ต.ธเนตร" ที่เสียชีวิตจากเหตุวางระเบิดในจ.ยะลา

กองทัพบก ปูนบำเน็จพิเศษ 7 ขั้น เลื่อนยศเป็น "ร.ท."ให้กับ "ส.ต.ธเนตร" ที่เสียชีวิตจากเหตุวางระเบิดในจ.ยะลา

เมื่อวันที่ 15 กย.  พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากกรณี ส.ต. ธเนตร พุทโธ ตำแหน่งปกติ พลขับรถ กรมทหารพรานที่ 47 ตำแหน่งในสนาม ผู้บังคับชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4707 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้เสียชีวิต ขณะเดินทางไปปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือน ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา เมื่อ 14 ก.ย.60 ที่ผ่านมา โดยถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเป็นเหตุให้เสียชีวิต

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ได้ดำเนินการเกี่ยวกับพิธีศพอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลด้านสิทธิกำลังพลและมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ โดยเบื้องต้นจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2.6 ล้านบาท พร้อมปูนบำเน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น และขอรับพระราชทานเลื่อนยศสูงขึ้นเป็น "ร้อยโท"

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า โดยในวันนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ดำเนินการจัดพิธีรดน้ำศพเรียบร้อยแล้วที่ จ.ยะลา พร้อมกับทำการเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนา ณ วัดท่าจันทร์ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้ กองทัพบกมอบหมายให้ มณฑลทหารบกที่ 31 รับผิดชอบดำเนินการพิธีศพและอำนวยความสะดวกให้กับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ให้เรียบร้อยที่สุด

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นการสูญเสียบุคลากรของกองทัพบก ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ อุทิศตนเพื่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับกำลังพลของกองทัพบก พร้อมกันนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ส.ต. ธเนตร พุทโธ และกองทัพบกจะดูแลสิทธิทางราชการอย่างดีที่สุดต่อไป