posttoday

ปักหมุด 3 ย่านธุรกิจใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

09 กันยายน 2560

3 ย่านใหม่ที่น่าจับตามอง เรียกได้ว่าเป็นย่านธุรกิจแห่งอนาคตที่ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง โดยมีการลงทุนของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มขึ้น

โดย นกขุนทอง

3 ย่านใหม่ที่น่าจับตามอง เรียกได้ว่าเป็นย่านธุรกิจแห่งอนาคตที่ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมือง โดยมีการลงทุนของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบขนส่งมวลชน ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานต่างๆ พร้อมทั้งบรรยากาศแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย

 บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาโครงการที่พักอาศัย คอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์และโลว์ไรส์ระดับไฮเอนด์ บนทำเลทองใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ได้ปักหมุด 3 ย่านในกรุงเทพฯ ที่น่าจับตามองในขณะนี้อย่างย่านพระราม 9-รามคำแหง ย่านพัฒนาการ และย่านลาดพร้าว

 โดยเล็งเห็นศักยภาพของย่านทั้ง 3 กับการพัฒนาทางด้านการขนส่งสาธารณะที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางและไลฟ์สไตล์ของคนอยู่อาศัย

ปักหมุด 3 ย่านธุรกิจใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

ย่านพระราม 9-รามคำแหง

 เป็นย่านที่อยู่กึ่งกลางระหว่างในเมืองและชานเมืองออกไปทางตะวันออก การเดินทางสะดวกและหลากหลาย ไม่ว่าจะขับรถหรือใช้บริการขนส่งมวลชน เพราะเป็นจุดตัดระหว่างถนนรามคำแหง และถนนพระราม 9

 สามารถเดินทางด้วยรถแอร์พอร์ตเรลลิงค์ สถานีรามคำแหง ที่จะสามารถพาไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ รวมถึงย่านธุรกิจอย่างถนนเพชรบุรี ไปสุดทางที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท ซึ่งสามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่สถานีรถไฟฟ้าสยาม ต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิทและสายสีลมได้ไม่ยาก

 ในอนาคตการเดินทางในย่านพระราม 9-รามคำแหงนี้จะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มให้สามารถเดินทางไปยังมีนบุรีจนถึงตลิ่งชัน จะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563

 ยังถือเป็นหนึ่งในย่านที่เหมาะแก่การลงทุน ด้วยอัตราการเจริญเติบโตของราคาที่ดินในย่านดังกล่าวที่สูงขึ้นถึง 40% เมื่อเทียบจากอัตราราคาที่ดิน 1 แสนบาท/ตารางเมตร ในปี 2555 มาเป็น 3 แสนบาท/ตารางเมตร ในปี 2560 และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ย่านพัฒนาการ

 เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความลงตัว ทั้งแง่สีสันของความเป็นเมืองและความเรียบง่ายของชุมชน บรรยากาศแวดล้อมเหมาะแก่การอยู่อาศัย พร้อมกับการเดินทางที่เชื่อมไปยังถนนหลักๆ หลายสาย เช่น ถนนเพชรบุรี ถนนสุขุมวิท 71 และถนนรามคำแหง ซึ่งทำให้เดินทางมายังอโศก ทองหล่อ อ่อนนุช หรือเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็ไปได้ง่ายไม่แพ้กัน ด้วยทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และทางพิเศษศรีรัช ที่ทำให้การเข้าถึงบริเวณพัฒนาการและออกนอกเมืองได้สะดวกยิ่งขึ้น

 เป็นหนึ่งในย่านที่น่าจับตามอง ด้วยการผสมผสานของคอมมูนิตี้มอลล์ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง เข้ากับธรรมชาติที่ยกมาไว้ในเมือง และสถานที่เหมาะสำหรับทำกิจกรรมนอกบ้าน ทำให้ย่านนี้ตอบโจทย์ทั้งคนที่ต้องการหาทำเลสำหรับอยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน เพราะมีแนวโน้มการเจริญเติบโตของราคาที่ดินอย่างก้าวกระโดดถึง 40% ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

ย่านลาดพร้าว

 ลาดพร้าวถือเป็นพื้นที่ที่มีการเติบโตในแง่ของมูลค่าเพิ่มของที่ดินสูงถึง 30% สังเกตได้จากโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นถนนหรืออุโมงค์ยักษ์ระบายน้ำ ประกอบกับการเดินทางที่สะดวก รวดเร็วด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ที่มอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้สามารถไปยังหัวลำโพงและเตาปูนได้ไม่ยาก รวมไปถึงการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะในอนาคต อย่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 ที่ครอบคลุมการเดินทางในตอนเหนือของกรุงเทพฯ

 การประกาศแผนการพัฒนาขนาดใหญ่ สำหรับพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต บนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ให้กลายเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ย่านลาดพร้าว รวมไปถึงหมอชิตกลายเป็น "ฮับ" ด้านการคมนาคม พื้นที่เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ตลอดจนที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณดังกล่าวมีแนวโน้มในการปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 ยิ่งไปกว่านั้นย่านลาดพร้าวยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษา โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ไปจนถึงพื้นที่สีเขียวมากมาย ได้แก่ สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ เป็นต้น เรียกว่าเป็นย่านที่พักอาศัยและไลฟ์สไตล์ที่มีความโดดเด่นที่สุดในขณะนี้ และยังช่วยตอบโจทย์ทั้งในแง่การพักอาศัยและการลงทุนได้อย่างไร้ที่ติ

 สำหรับคนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใกล้ใจกลางเมือง 3 ย่านธุรกิจแห่งอนาคตนี้ อาจจะเป็นอีกไอเดียที่ควรเก็บไว้พิจารณา เพราะใกล้ใจกลางเมืองแต่ยังตอบโจทย์ความสงบส่วนตัวในการอยู่อาศัย แวดล้อมด้วยร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า และศูนย์รวมความบันเทิงที่ครบครัน แถมยังมีทางเลือกการเดินทางที่สะดวกและหลากหลายไม่แพ้ย่านธุรกิจอื่นๆ

 สำหรับคอนโดมิเนียมไฮไรส์ แบรนด์ใหม่ล่าสุดภายใต้บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ อย่าง โครงการเมทริส เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับกลุ่มมิลเลนเนียล มาพร้อมดีไซน์ด้วยเอกลักษณ์แบบ มิด-เซ็นจูรี่ โมเดิร์น (Mid-Century Modern) ที่รวมความคลาสสิกและความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน ภายใต้แนวคิด Remaster The Modern DNA และยังเป็นคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-friendly) อีกด้วย โดยจะเปิดตัวทั้งสามทำเลพร้อมกัน ได้แก่ โครงการเมทริส ลาดพร้าว โครงการเมทริส พัฒนาการ และโครงการเมทริส พระราม 9-รามคำแหง