posttoday

ผกก.ทุ่งสองห้องคาดสำนวนคดีอดีตที่ดินพังงาชัดเจนสัปดาห์หน้า

07 กันยายน 2560

ผู้กำกับทุ่งสองห้องเผยสำนวนคดีอดีตที่ดินพังงาเสียชีวิตระหว่างถูกดีเอสไอคุมตัวจะสรุปได้ภายในสัปดาห์หน้า

ผู้กำกับทุ่งสองห้องเผยสำนวนคดีอดีตที่ดินพังงาเสียชีวิตระหว่างถูกดีเอสไอคุมตัวจะสรุปได้ภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญ แพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งมี 3-4 คน เข้าให้ปากคำ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนาย ธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินพังงา ภายหลังพนักงานอัยการส่งสำนวนไต่สวนการเสียชีวิตตามคำสั่งศาลที่ระบุว่า มีบุคคลทำให้  นายธวัชชัย เสียชีวิตเพื่อประกอบสำนวนคดีการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพียงปากเดียว คือ นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย และหลังจากสอบปากกลุ่มแพทย์พยาบาลแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนก็เตรียมพิจารณาเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมตัวนายธวัชชัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

"ส่วนจะสามารถออกหมายจับผู้กระทำผิดได้เลยหรือไม่นั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐานและสอบพยานอยู่ คาดว่า จะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า สำหรับสำนวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีอาญาซึ่งต่างจากสำนวนแรกที่เกี่ยวข้องกับการหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย  โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เข้าข่ายข้อหาประมาทจนทำให่ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งต้องดูที่พยานหลักฐานให้ครบถ้วน" พ.ต.อ.มานะ กล่าว