posttoday

"บิ๊กตู่"สั่งลุยสอบศูนย์เหรียญตั้ง'สาคร-โจ๊ก'คุมบช.ทท.

07 กันยายน 2560

นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบคดีทัวร์ศูนย์เหรียญทั้งหมด ด้านตำรวจเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่ม

นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบคดีทัวร์ศูนย์เหรียญทั้งหมด ด้านตำรวจเร่งหาพยานหลักฐานเพิ่ม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ ตำรวจดำเนินการตำรวจทัวร์ศูนย์เหรียญทั้งหมดไม่มีการเลือกปฏิบัติ หากต้องการให้ดำเนินการขอให้ระบุชื่อมา จะตรวจสอบให้ทั้งหมดและต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานอัยการได้ประสานพูดคุยข้อมูลเกี่ยวกับการอุทธรณ์คดีกับพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีหน้าที่หาพยาน หลักฐานตามที่อัยการร้องขอ โดยมี พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงานซึ่งตามกรอบเวลาสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบให้ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) เป็นผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (ผบช.ทท.) โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ รักษาการ ผบช.ทท. โยกเป็น ผบช.ภ.9 และโยกให้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งเดิมก.ตร.มีมติให้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาเป็นรอง ผบช.ทท.