posttoday

ตร.เตรียมสอบปากคำพ่อเลี้ยงด.ญ.วัย14 คดีรุมโทรม

06 กันยายน 2560

โฆษกตร. เผย เตรียมสอบปากคำพ่อเลี้ยง ดญ.วัย14ถูกคดีรุมโทรมพังงาเตรียมออกหมายจับอีก5คน ยืนยันไม่มีตำรวจรับสินบน ล้มคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ

โฆษกตร. เผย เตรียมสอบปากคำพ่อเลี้ยง ดญ.วัย14ถูกคดีรุมโทรมพังงาเตรียมออกหมายจับอีก5คน ยืนยันไม่มีตำรวจรับสินบน ล้มคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเด็กหญิงอายุ 14 ปี ถูกข่มขืนในหมู่บ้านอ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังผู้เสียหายอ้างว่า มีชายมากกว่า 40 คนร่วมข่มขืนว่า  ตำรวจดำเนินคดีผู้ต้องหาและฟ้องคดีไปแล้ว 3 คน จากพยานหลักฐานช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีผู้ร่วมก่อเหตุอีกไม่ต่ำกว่า 5 คน ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ โดยจะสอบปากคำพ่อเลี้ยงและกลุ่มคนใกล้ชิดเด็กหญิงผู้เสียหายเพิ่มเติมด้วย  ส่วนจะเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ อยู่ระหว่างหารือกับพนักงานอัยการ และสหวิชาชีพ หากเข้าข่าย จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมทั้งผู้ต้องหาที่สั่งฟ้องไปก่อนหน้าและที่จะขอหมายจับเพิ่ม และวันนี้ เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  3-4 จุด เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และมีการจัดส่งกำลังตำรวจไปคุ้มครองเด็กหญิงผู้เสียหายและมารดาของเด็กหลังทั้งคู่รู้สึกไม่ปลอดภัย กรณีชาวบ้านในพื้นที่มีความเห็นต่าง ก็พยายามทำความเข้าใจในข้อเท็จจริงแล้ว

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ว่า ล่าสุดพนักงานอัยการประสานพูดคุยข้อมูลเกี่ยวกับการอุทธรณ์คดีทัวร์ศูนย์เหรียญแล้ว แต่ยังไม่เห็นเอกสารอย่างเป็นทางการ โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีหน้าที่หาพยานหลักฐานตามที่อัยการร้องขอ โดยมีพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ซึ่งมีระยะเวลา 30 วันในการดำเนินการ ส่วนกรณีกระแสข่าวการวิ่งเต้นล้มคดี พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า หลายคดีที่มีกระแสข่าวในลักษณะนี้ โดยยืนยันว่า ไม่มีการรับสินบนเพื่อล้มคดีตามกระแสข่าว เพราะเชื่อว่าในยุคนี้ไม่มีใครนำอาชีพข้าราชการไปเสี่ยง โดยยืนยันพนักงานสอบสอนทำไปตามขั้นตอนและพยานหลักฐานทั้งหมด