posttoday

ยกฟ้อง!“อ้วน สุ่มศรี”ชายชุดดำ คดีคาร์บอมบ์ปี53

06 กันยายน 2560

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้อง "กิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี" ชายชุดดำ ในคดีซุกระเบิดคาร์บอมบ์ ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา เมื่อปี 2553

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้อง "กิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี" ชายชุดดำ  ในคดีซุกระเบิดคาร์บอมบ์ ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา เมื่อปี 2553

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกิตติศักดิ์ หรืออ้วน สุ่มศรี สมาชิกแนวร่วมกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.แยกคอกวัว 1 ในจำเลยคดีชายชุดดำ  ในความผิดฐานครอบครองวัตถุระเบิด

คำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่  14 พ.ค.53 จำเลยได้ร่วมกับพวกอีก 2 คน  ร่วมกันครอบครองวัตถุระเบิด วงจรระเบิด  อาวุธปืนสงครามซุกซ่อนในรถยนต์ฮอนด้าซีวิค ซึ่งมีผู้แจ้งหายจอดทิ้งไว้  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจส.น.โคกคราม  พร้อมด้วยเจ้าหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)ได้รับทราบเหตุแจ้งจากผู้หวังดี    จึงเข้าตรวจค้นรถยนต์ของกลาง พบของกลางระเบิดซีโฟร์  ทีเอ็นที ดินระเบิด ระเบิดขวด ถังดับเพลิงบรรจุปุ๋ยยูเรีย และอาวุธปืนอาก้า  ลูกกระสุนเอ็ม79 รวมจำนวน 20 รายการ   ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ย่านถนนรามอินทรา

โดยในวันนี้จำเลยถูกควบคุมตัวจากเรือนจำเดินทางมายังศาล

โดยศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์-จำเลย นำสืบต่อสู้แล้ว เห็นว่า พยานบุคคลซึ่งเป็นผู้ดูแล อพาร์ตเมนต์ ที่เคยให้การในชั้นสอบสวนนั้น เบิกความขัดแย้งกับที่มาเบิกความในศาล และเป็นผู้มีส่วนได้เสียจึงไม่น่าเชื่อถือ ประกอบกับผลการตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงของจำเลย เทียบกับวัตถุพยานของกลางไม่ตรงกับจำเลย พยานหลักฐานของโจทก์ยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอให้ลงโทษจำเลยได้ ศาลจึงได้พิพากษายกฟ้องตามศาลชั้นต้น

สำหรับนายกิตติศักดิ์จำเลยในคดีนี้นั้น  ตกเป็น 1ในผู้ต้องหา 5 คน ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น"ชายชุดดำ"  ที่ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ในวันที่ 10เม.ย. 2553 ที่แยกคอกวัว  และถูกจับกุมได้ในช่วงเดือนกันยายน2557 โดยทหารชุดทำงาน ของคสช. และพนักงานสอบสวนที่ตั้งขึ้นเป็นคณะทำงานพิเศษ  ซึ่งตอนถูกจับกุมได้ถูกนำตัวไปควบคุมที่ค่ายทหารหลายวัน ต่อมานำตัวมาแถลงข่าวว่า ชายชุดดำทั้ง5 คน(มีหญิง1 คน)  ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุในวันที่ 10 เม.ย.2553 แต่ต่อมาภายหลังผู้ต้องหาทั้ง5 ได้ทำมอบหมายให้ทนายความ  นำหนังสือยืนยันว่าพวกตนถูกบังคับและทำร้ายร่างกายในการสอบปากคำในสถานที่แห่งหนึ่ง  และได้ขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง

ภาพประกอบข่าว