posttoday

ย้อนดูคำพิพากษาคดี "ดีเจเก่ง เกียร์ R" หลังดราม่าอโหสิ "สรยุทธ"

04 กันยายน 2560

ย้อนรอย 3 ข้อกล่าวหาและคำพิพากษา ภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง ผู้ก่อเหตุถอยกระบะชนรถเก๋งคู่กรณีเมื่อปี 59

ย้อนรอย 3 ข้อกล่าวหาและคำพิพากษา ภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ ดีเจเก่ง ผู้ก่อเหตุถอยกระบะชนรถเก๋งคู่กรณีเมื่อปี 59

ชื่อของ ภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ "ดีเจเก่ง" ผู้เคยก่อเหตุถอยรถกระบะชนรถเก๋งคู่กรณี เมื่อเดือน ม.ค.ปี 2559 จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์มากในตอนนั้น จนได้รับฉายา “เก่งเกียร์อาร์” ห่างหายไปจากสังคมพักใหญ่ ก่อนกลับมาดังสนั่นอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “อโหสิหั้ย..นาย สรยุทธ!!!” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ดีเจเก่ง ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่โพสต์ว่า ตนและครอบครัวได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จากการ รายงานข่าวของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง พร้อมระบุว่าถูก สรยุทธ ขยี้และเรียกว่า "มัน"ทุกคำ ขณะที่ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ได้ชี้แจงว่าหลังจากการตรวจเช็คเทปรายการแล้วไม่พบว่า สรยุทธ เคยเรียกดีเจเก่งว่า "มัน" แต่อย่างใด

นำมาสู่กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ที่พุ่งตรงไปยังเฟซบุ๊กของดีเจเก่ง และถูกกดรายงานจนเฟซบุ๊กใช้การไม่ได้ ทว่า ดีเจเก่ง ยังยืนยันว่าเขาได้ยินกับหูว่า สรยุทธ เคยเรียกเขาว่า "มัน"จริงๆ 

หากย้อนกลับไปดูข้อกล่าวหาและ คำพิพากษาศาลชั้นต้นของคดีดีเจเก่ง ก็จะพบว่า ดีเจเก่ง ถูกอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง (พระนครเหนือ) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 3 ฐานความผิด อาทิ คือ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทางร่างกายและจิตใจ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ ซึ่งช่วงแรกชั้นสอบคำให้การ จำเลย ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เวลาต่อมาได้ขอกลับให้การ รับสารภาพ ตามฟ้อง

ต่อมาศาลมีคำสั่งพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 7 เดือน แต่ด้วยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 3 เดือน 15 วัน พร้อมกับสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีวิต ริบรถกระบะคันก่อเหตุ และสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย 170,000 บาท และค่าเสียเวลาวันละ 250 บาท รวม 45 วัน แก่คู่กรณี ก่อนที่ดีเจเก่งจะยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 15,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดีต่อไป