posttoday

"สรยุทธ"เครียดนอนคุกคืนแรก

30 สิงหาคม 2560

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "สรยุทธ"นอนคุกคืนแรก เครียดระดับปกติ ขอหนังสือธรรมะอ่านก่อนนอน ด้านทนายรุดเยี่ยม

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "สรยุทธ"นอนคุกคืนแรก เครียดระดับปกติ ขอหนังสือธรรมะอ่านก่อนนอน ด้านทนายรุดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยถึงการรับตัวนายสรยุทธ  สุทัศนจินดา  ผู้ต้องขังคดียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุย คุ้ย ข่าว มีโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ซึ่งถูกนำตัวมาขุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงเย็นวันที่ 29 ส.ค.ว่า ความวิตกกังวลหรือความเครียดของผู้ต้องขังมีอยู่บ้างเพราะผู้ต้องขังเข้าใหม่แต่ละรายไม่รู้ว่าสภาพภายในเรือนจำเป็นอย่างไร แต่เมื่อเข้ามาก็สามารถปรับตัวได้ โดยในเรือนจำได้จัดกิจวัตรประจำวันให้ผู้ต้องขังตามปกติ  สำหรับนายสรยุทธเมื่อถูกนำตัวเข้ามายังแดนแรกรับเจ้าหน้าที่ได้จัดให้นอนห้องเบอร์ 11 ก่อนนอนนายสรยุทธขอหนังสือธรรมะและหลับไปประมาณเที่ยงคืน

"ส่วนผลการตรวจสุขภาพพบว่ามีภาวะความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง แต่ไม่มีโรคอื่นจึงถือว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง  โดยภายหลังเข้าเรือนจำเจ้าหน้าที่จัดอาหารเย็นให้ก็สามารถรับประทานได้ตามปกติ  ซึ่งในวันนี้ทางเรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมครั้งแรก  ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีญาติมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมแล้วโดยมีนายมนต์อนันต์  เรืองจรัส ทนายความมาเจ้าเยี่ยมตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น.นางสาวพิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ(ไบรท์) เดินทางเข้าเยี่ยมนายสรยุทธพร้อมกับนายชูวิทย์  กมลวิสิทธิ์ "ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าว

นายกฤช กล่าวอีกว่า สำหรับนายสรยุทธภายหลังตื่นนอนเจ้าหน้าที่เปิดแดนคุมขังนับยอด  สั่งให้เข้าแถว  สวดมนต์ เคารพธงชาติและรับประทานอาหารเช้า  ซี่งนายสรยุทรรับประทานกาแฟกับปาท่องโก๋หลังจากนั้นทางเรือนจำจะจัดกิจกรรมให้ผู้ต้องขังได้ทำร่วมกันเพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดความกังวลหรือความเครียดเพราะเวลาแต่ละวันจะหมดไปกับกิจกรรมต่างๆ  โดยนายสรยุทธจะอยู่แดนแรกรับไปก่อน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมไม่เกิน 15 วันจะจำแนกแยกแดน  และขณะนี้ยังไม่ได้ตัดผม  ส่วนการเข้าเยี่ยมมีสิทธิเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไปคือญาติเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้งเป็นเวลา 15 นาทีแต่มีสิทธิพบทนายได้ตลอด  ซึ่งขณะนี้นายสรยุทธยังไม่ได้กำหนดรายชื่อญาติ 10 รายที่เข้าเยี่ยมได้ในวันแรกจึงเปิดให้เข้าเยี่ยมได้ทุกคน สำหรับยาความดันกับยาควบคุมไขมันนายสรยุทสามารถขอรับจากเรือนจำหรือให้ญาตินำมาส่งให้กับเรือนจำก็ได้

"นายสรยุทธเครียดในระดับปกติ ยังไม่จำเป็นต้องปรึกษากับนักจิตวิทยาของเรือนจำและยังไม่จำเป็นต้องกินยาแก้เครียด  วันนี้มีญาติมาติดต่อขอเข้าเยี่ยมแล้ว  และนายสรยุทธก็ไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ  สำหรับเรือนจำพิเศษมีนักโทษ 4,100คน ไม่ได้แออัดยังสามารถรับผู้ต้องขังได้ ส่วนนายสรยุทธแม้เป็นคนดังแต่เมื่อเข้ามาในเรือนจำผู้ตเองขังอื่นก็ไม่ได้ตื่นเต้น เพราะที่ผ่านมามีคนดังถูกส่งมาคุมขังจำนวนมาก  นักการเมืองก็มีหลายคน"ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าว

ต่อมา  09.00 น. นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความ พร้อม ญาติของนายสรยุทธ ได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อเข้าพบนายสรยุทธด้วย โดยนายมนต์อนันต์ กล่าวว่า การยื่นประกันตัวในครั้งที่ 2 ในระหว่างรอฎีกา อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ภาพประกอบข่าว