posttoday

ศาลอุทธรณ์จำคุก "พ่อหมูแฮม" 2ปี 9 เดือนคดีเสพยาไอซ์

28 สิงหาคม 2560

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท "กัณฑ์อเนก ปัจฉิมสวัสดิ์" คดีเสพยาไอซ์ เจ้าตัวยื่นฎีกาต่อสู้คดี

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท "กัณฑ์อเนก ปัจฉิมสวัสดิ์" คดีเสพยาไอซ์ เจ้าตัวยื่นฎีกาต่อสู้คดี

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 803 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อย.1607/58 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ อายุ 66 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นจำเลยฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ กรณีเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2558 จำเลยกระทำผิดกฎหมายโดยมียาไอซ์ 1 ถุงหนัก 0.672 กรัม และไอซ์ปริมาณน้อย ซึ่งไม่อาจชั่งได้ พร้อมอุปกรณ์การเสพ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเพื่อเสพ จำเลยปฏิเสธ

คดีนี้ศาลชั้นต้นเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษา จำคุก 5 ปี ฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ ฐานเสพยาเสพติด จำคุก 6 เดือน รวมจำคุก 5 ปี 6 เดือนปรับ 4 แสนบาท ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท เมื่อพิเคราะห์ รายงานการสืบเสาะ ประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัวและอื่นๆแล้วเห็นว่า ยังไม่มีเหตุเพียงพอที่จะรอลงอาญา

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายกัณฑ์เอนก ได้ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลลงโทษสถานเบา และประกันตัวระหว่างอุทธรณ์โดยศาลตีราคาประกัน 3.5 แสนบาท 

นายกัณฑ์เอนก เปิดเผยก่อนเข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ว่า ตนยอมรับสารภาพว่า เสพยาไอซ์ จริง แต่โทษที่ศาลพิพากษานั้นเห็นว่ายังรุนแรงเกินไป จึงใช้สิทธิ์อุทธรณ์ หากศาลอุทธรณ์ยังลงโทษเป็นผลร้ายแก่ตน ตนก็จะใช้สิทธิ์ยื่นฎีกาต่อไป ส่วน นายกัณฑ์พิทักษ์ หรือ หมูแฮม ปัจฉิมสวัสดิ์ บุตรชายที่เคยก่อเหตุขับรถชนคน ขณะนี้ได้รับโทษครบตามกฎหมายแล้วออกมาใช้ชีวิตตามปกติมีงานทำและสภาพจิตใจเป็นปกติแล้ว

ต่อมา ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า พยานหลักฐานที่จำเลยยื่น ในการชี้เบาะแสถึงหญิงสาวที่พักอยู่ในคอนโดเดียวกัน ว่า เสพยาเสพติด เป็นการกล่าวอ้างลอยๆ เนื่องจากข้อมูลนี้ไม่ได้ให้การในชั้นพนักสอบสวน จึงไม่ใช่การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้สมควรลดโทษได้ อีกทั้งพฤติการณ์ของจำเลยเป็นเรื่องร้ายแรง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำเลยมานั้นเหมาะสมแล้ว อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน ตามศาลชั้นต้น จำคุก 2ปี 9 เดือน ปรับจำนวน 200,000 บาท

ภายหลังรับฟังคำพิพากษา ญาติและทนายความเตรียมยื่นหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวระหว่างฎีกา โดยได้ขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีชั้นฎีกา จำนวน 450,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ภาพจาก www.fm91bkk.com