posttoday

สภาสตรีแห่งชาติฯเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระราชินี

23 สิงหาคม 2560

สภาสตรีแห่งชาติฯส่งมอบหนังสือให้กับบรรณารักษ์ห้องสมุดเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

สภาสตรีแห่งชาติฯส่งมอบหนังสือให้กับบรรณารักษ์ห้องสมุดเผยแพร่พระเกียรติคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

ดร.วันดี กุญชรยาคง ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมด้วย ดร.เรือนแก้ว กุยยกานนท์ แบรนด์ท ที่ปรึกษาสภาสตรีแห่งชาติฯ นางจิตรี จิวะสันติการ ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ และ น.ส.เบญจมาศ รุจิรวงศ์ ประธานคณะกรรมการสมาชิกสมทบสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้ร่วมกันมอบหนังสือ " 85 พรรษาสมเด็จพระบรมราชินีนาถ" ให้กับบรรณารักษ์ประจำห้องสมุด เพื่อนำหนังสือไปเผยแพร่ ณ หอประชุม บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง

ดร.วันดี กล่าวว่า สภาสตรีแห่งชาติฯได้จัดทำหนังสือ " 85 พรรษาสมเด็จพระบรมราชินีนาถ"ขึ้นมา เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2560 เพื่อเผยแพร่และจารึกพระเกียรติคุณ การมอบหนังสือให้กับห้องสมุดต่างๆ ทั่วประเทศ จะทำให้ประชาชนได้รับรู้พระราชปณิธานอันมั่นคง พระวิริยะอุตสาหะ และพระปรีชาสามารถอันล้ำเลิศในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะที่มีต่อสภาสตรีแห่งชาติ

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวสภาสตรีแห่งชาติฯ จะนำไปแจกให้กับองค์กรสมาชิก สถานศึกษา โดยเฉพาะห้องสมุดตามโรงเรียนต่างๆ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หนังสือเล่มนี้ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาต เชิญพระฉายาลักษณ์ ภาพพระราชกรณียกิจ พระราชดำรัสที่พระราชทานไว้แก่สภาสตรีแห่งชาติฯ ในโอกาสต่างๆ และยังมีพร้อมภาพดอกไม้ในพระนามาภิไธย ดอกไม้ชื่อพระราชทาน และบทสัมภาษณ์ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขานุการ ในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9

ดร.วันดี กล่าวว่า บรรณารักษ์ที่มารับหนังสือครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่ง หลังจากนี้จะทะยอยส่งหนังสือไปยังห้องสมุดต่างๆ ที่แสดงความจำนงค์ไว้ สภาสตรีแห่งชาติฯหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทุกหน่วยงาน จะเป็นเอกสารอ้างอิงที่สำคัญ และมีคุณค่า