posttoday

หมอมะเร็งชื่อดังระดับโลกมาไทยเปิดให้ฟังนวัตกรรมรักษาฟรี

22 สิงหาคม 2560

หมอมะเร็งชื่อดังระดับโลกจากจีนมาเมืองไทย เปิดให้ฟังนวัตกรรมการรักษาแนวใหม่ฟรี 17 ก.ย.นี้ สำรองที่นั่งด่วน 02-664-0079 เต็มแล้วปิดรับ

หมอมะเร็งชื่อดังระดับโลกจากจีนมาเมืองไทย เปิดให้ฟังนวัตกรรมการรักษาแนวใหม่ฟรี 17 ก.ย.นี้ เปิดสำรองที่นั่งด่วน 02-664-0079 เต็มแล้วปิดรับ

จากผลงานวิจัยอันโดดเด่น เปลี่ยนโฉมหน้าการรักษามะเร็ง ตำรับสมุนไพรจีนต้านมะเร็งและวิธีการบำบัดแบบผสมผสาน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง เป็นชาวจีนคนแรก ที่ได้รับรางวัลระดับชาติและนานาชาติ 6 รางวัล

ชาวจีนคนแรกเจ้าของรางวัลระดับประเทศ “รางวัล 1 ใน 10 คนรุ่นใหม่ของจีน” , “รางวัล 1 ใน 10 ผู้เป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ” , “รางวัลผู้เชี่ยวชาญรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นของจีน”ศาสตราจารย์ หวัง เจิ้น กั๋ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง ผู้ใช้ความเพียรพยายามเอาชนะโรคมะเร็ง จนมีผลงานวิจัยอันโดดเด่น ตำรับสมุนไพรจีนต้านมะเร็งและวิธีการบำบัดแบบผสมผสาน จนผลงานได้คว้ารางวัล "Premier Invention Prize" , "General Medal" และ "Knight Medal" จากเวทีประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมนานาชาติ บรัชเซล ยูเรก้า ครั้งที่ 38 (The 38th Brussels Eureka World Invention Expo) ณ กรุงบรัซเซล เบลเยี่ยม เมื่อปี 1989 ทุกเกียรติประวัติที่ได้รับ ทำให้ ศาสตร์จารย์ หวัง เจิ้น กั๋ว และสถาบันของท่าน ยังคงมุ่งมั่นเยียวยาผู้ป่วยมะเร็งตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 30 ปี

(งานประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติ Brussels Innova – EUROKA Competition เวทีประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีกำหนดจัดขึ้นทุกปี มีการประเมินจากคณะกรรมการตัดสินที่เข้มข้น)

ศาสตราจารย์ หวัง ได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้ท่านหันมาศึกษาวิจัยตำรับยาต้านมะเร็งว่า “ตั้งแต่ตุลาคม ปี 1972 ที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยแพทย์ทงฮว่า มณฑลจี๋หลิน ของจีน และถูกส่งไปเป็นแพทย์ฝึกหัดที่ โรงพยาบาลลิ่วต้าวกัว เมืองทงฮว่า เพียงวันแรกก็เสียใจและตกใจกับผู้ป่วยมะเร็งรายหนึ่งที่ช่วยไม่ได้ ก็เลยให้คำมั่นสัญญากับตนเองว่า จะใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งให้ได้ โดยสิ่งที่นึกถึงในตอนนั้น คือ สมุนไพรจีน ซึ่งมีมากมายบนเทือกเขาฉางไป๋ ในทงฮว่าบ้านเกิด”

ศาสตราจารย์หวัง เจิ้น กั๋ว เริ่มต้นรวบรวมสมุนไพรจีนตามตำรับโบราณกว่า 1200 ชนิด ทดลองเป็นตำรับยาหลายสิบครั้ง จนในที่สุดเดือนสิงหาคม ปี 1983 ได้พัฒนาเป็นตำรับสมุนไพรจีนต้านมะเร็งของตนเองเป็นผลสำเร็จ ต่อมาได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐให้ตำรับยาดังกล่าวได้รับการวิจัยและพัฒนา จนในที่สุดได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นยาต้านมะเร็ง ที่ผ่านการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขประเทศจีน เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1988

ศาสตราจารย์ หวัง เจิ้น กั๋ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง นอกจากจะใช้ตำรับสมุนไพรเพื่อเยียวยาผู้ป่วยแล้ว ยังนำเสนอวิธีการแพทย์แบบผสมผสานเพื่อการบำบัดผู้ป่วยแบบองค์รวม ทั้งการรักษาแผนปัจจุบันควบคุมไปกับการฟื้นฟูสุขภาพด้วยสมุนไพรจีน ร่วมศึกษาวิจัยสมุนไพรจีนต้านมะเร็ง กับหลายสถาบันในหลายประเทศ อาทิ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan University Hospital), สถาบันวิจัยสุขภาพแห่งชาติไต้หวัน (The National Health Research Institutes) , ศูนย์วิจัยและพัฒนายาใหม่ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น (New Drug Development Research Center Inc) , วิทยาลัยแพทย์แผนจีน แห่งมหาวิทยาลัยฮ่องกง (School of Chinese Medicine, the University of Hong Kong) จนมีผลงาน 24 หัวข้อการวิจัย ที่ได้รับการตีพิมพ์วารสารทางการแพทย์แล้ว 16 ฉบับ และตั้งแต่ปี 2011 ตำรับยาจากสมุนไพรจีนของ ศาสตราจารย์ หวัง ยังได้รับการบรรจุในสารานุกรมยา ของสถาบันมะเร็งแห่งชาติอเมริกา

ในปัจจุบันแม้ว่ามีการศึกษาจนพบวิวัฒนาการมากมายด้านการรักษาและการตรวจวินิจฉัย และพบสารก่อมะเร็งมากมายที่ควรหลีกเลี่ยง แต่สถานการณ์มะเร็งยังไม่ดีขึ้น เพราะจำนวนผู้ป่วยมะเร็งที่ยังเพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงประเทศไทยที่มะเร็งขยับมาเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่ง เร็ว ๆ นี้ ศาสตราจารย์หวัง เจิ้น กั๋ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยมะเร็ง โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง จะได้นำประสบการณ์การเยียวยาผู้ป่วยมะเร็งตามแนวทางแบบผสมผสาน ที่เปลี่ยนการบำบัด “มะเร็ง” ให้กลับมามีความหวังอีกครั้ง ร่วมเสวนากับ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งของไทย รศ.นพ.นรินทร์  วรวุฒิ จากหน่วยมะเร็งวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงาน “CHANGE Cancer – เปลี่ยนเพื่อก้าวต่อ” ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 17 กันยายน 2560 นี้ ที่ห้องสยามมกุฎราชกุมาร อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ ภายในงานนอกจากจะได้รับฟังนวัตกรรมการรักษา แนวทางการดูแลผู้ป่วยมะเร็งแบบผสมผสาน จากแพทย์แผนตะวันออกและตะวันตกแล้ว ยังมีการประกาศผลการประกวดเรียงความผู้ป่วยมะเร็งในหัวข้อ “เปลี่ยน” อีกด้วย 

นวัตกรรมต้านมะเร็งล่าสุดเป็นอย่างไร แนวทางการดูแลผู้ป่วยมะเร็งแบบผสมผสานที่จะเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งเป็นอย่างไร ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับคู่มือความรู้มะเร็งและของที่ระลึกในงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง โทรศัพท์ 02-664-0079 หรือ www.siamca.com หรือ Facebook/ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง