posttoday

พี่สาวร้องยธ. หวั่นคดี "ผอ.อ้อย" หายตัวปริศนาไม่คืบ

21 สิงหาคม 2560

พี่สาวพร้อมครอบครัว "ผอ.อ้อย" ร้องรองปลัดกระทรวงยุติธรรม หวั่นคดีน้องหายตัวปริศนาไม่คืบ

พี่สาวพร้อมครอบครัว "ผอ.อ้อย" ร้องรองปลัดกระทรวงยุติธรรม หวั่นคดีน้องหายตัวปริศนาไม่คืบ

จากกรณี น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน หรือ ผอ.อ้อย อบต.ชำ จ.ศรีสะเกษ ที่หายตัวไป ภายหลังจากส่งลูกที่โรงเรียนในเมืองกันทรลักษ์ เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการอาคารเอ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯน .ส.หมายปอง อุ่นอ่อน พี่สาว พร้อมครอบครัว เดินทางมาร้อง พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากกลัวว่าคดีไม่มีความคืบหน้า 

น.ส.หมายปอง กล่าวว่า มายื่นหนังสือร้องขอความยุติธรรม เพราะคดีนี้เกี่ยวเนื่องกับมีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งบริเวณบ้านจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นเขตควบคุมของทหาร อยู่ตามแนวชายแดน เป็นจุดเสี่ยงภัย เกรงว่าจะมีอันตราย ทั้งนี้ยังเชื่ออีกว่าในทางคดีความน่าจะมีบุคคลที่เป็นพลเรือนเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะ ขณะนี้ทราบข้อมูลว่าทีการปลอมแปลงเอกสารการซื้อขายรถยนต์ด้วย

"นอกจากหลักฐานการโอนเงินที่มีการโอนจากบัญชีหลายครั้งแล้ว ก็ยังพบหลักฐานการโอนรถยนต์ที่ยังไม่ระบุผู้รับก่อนที่พบว่ารถจอง ผอ.อ้อย ไปที่อู่รถยนต์แห่งหนึ่งไปที่อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่ทางตำรวจพยายามหาเกี่ยวกับผู้ครอบครองรถกับการหายตัวไปของผอ.อ้อยหรือไม่" น.ส.หมายปอง กล่าว

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องต่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเรื่องจากเป็นคดีร้ายแรงส่งผลกระทบต่อศีลธรรมอันดี และตรวจสอบในประเด็นที่ญาติสงสัย และ หากคดีนี้เกี่ยวข้องกับ องค์กร หน่วยงาน เครือข่ายอาชญากรรม ตำรวจ หรือทหาร ก็อาจจะมีการพิจารณาเป็นคดีพิเศษ

"จากการติดตามข่าวเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งทางญาติอาจร้อนใจและอยากให้คดีเป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงคิดว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่ก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่ข้อมูลจากตำรวจมีการตรวจสอบพบสัญญาณโทรศัพท์ของผอ.อ้อยก่อนหายตัวไป ซึ่งจุดสุดท้ายที่พบสัญญาณโทรศัพท์คือที่ค่ายทหาร ฉก.บ้านน้ำยืน ซึ่งเป็นเส้นทางเขตชายแดนไทยลาว จังหวัดศรีสะเกษ" พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าว