posttoday

หนุ่มข้องใจเจอกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจเดินขายบัตรการกุศลใบละ2พันบาท

13 สิงหาคม 2560

หนุ่มเจ้าของร้านสติ๊กเกอร์ข้องใจ เจอกลุ่มชายอ้างว่าเป็นตำรวจเข้ามาขายบัตรการกุศลราคาใบละ 2,000 บาท

หนุ่มเจ้าของร้านสติ๊กเกอร์ข้องใจ เจอกลุ่มชายอ้างว่าเป็นตำรวจเข้ามาขายบัตรการกุศลราคาใบละ 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ได้มีสมาชิฟเฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านรับทำสติ๊กเกอร์ฝยพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการได้โพสต์และข้อความระบุว่า  "อยากถามว่า กรมตำรวจมีนโยบายให้ออกมารับบริจาคขายบัตรใบละ2,000บาทด้วยหรือ  พอผมถามไปว่ามาจากโรงพักไหน ตอบมาจากจังหวัด ผมถามต่อว่าพี่ชื่ออะไรและขอดูบัตรแสดงตนว่าเป็นตำรวจหน่วยไหน ตอบมาว่าไม่ทำก็ไม่เป็นไร ผมขอถ่ายรูปบัตรใบละ2000หน่อย พี่แกรีบเดินออกไปเลย แบบนี้คิดว่าไงครับ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่12สิงหา2560 เวลา16.20-16.40น."

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าเรื่องให้ฟังว่า ขณะที่ตนอยู่ในร้านจู่ๆมีกลุ่มชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจมาด้วยกัน 3 คน เดินเข้ามาในร้านพร้อมระบุว่า มารับบริจาคขายบัตรใบละ2,000บาท   ตนจึงขอดูบัตรข้าราชการตำรวจแต่พบว่าชายที่อ้างตัวไม่ยินยอมให้ดูโดยหันไปเห็นกล้องวงจรปิดภายในร้านจึงรีบเดินออกจากร้านไป

นอกจากนี้หลังจากที่ตนโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นลงในเฟซบุ๊กก็พบว่ามีเพื่อนๆในกลุ่มเจอกลุ่มชายดังกล่าวอีกหลายรายบางรายถึงกับถูกข่มขู่จนต้องยอมซื้อบัตรไป จึงอยากฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้ว่ามีจริงหรือไม่และการออกมาเรี่ยรายโดยอ้างว่าเป็นการกุศลเพื่อตำรวจเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่