posttoday

กฤษณา-อังคารคว้าสุดยอดหนังสือดีเด่นเซเว่นบุ๊คอวอร์ด

04 สิงหาคม 2560

ประกาศผลสุดยอดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 14” "กฤษณา อโศกสิน" คว้ารางวัลชนะเลิศนวนิยาย ด้าน "อังคาร จันทาทิพย์" ชนะเลิศกวีนิพนธ์

ประกาศผลสุดยอดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 14” "กฤษณา อโศกสิน" คว้ารางวัลชนะเลิศนวนิยาย ด้าน "อังคาร จันทาทิพย์" ชนะเลิศกวีนิพนธ์

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เปิดเผยว่า ผลการตัดสินการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 14 ประจำปี 2560 ประเภทกวีนิพนธ์ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่เรื่อง ระหว่างทางกลับบ้าน โดย อังคาร จันทาทิพย์ ผจญภัย สำนักพิมพ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่อง พลัดหลงไปในห้วงเวลาของนักมายากล โดย วิสุทธิ์ ขาวเนียม ผจญภัย สำนักพิมพ์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่อง ธรรมชาติของหัวใจ โดย พรชัย แสนยะมูล ของสำนักพิมพ์ไม้ยมก

ทั้งนี้ ประเภทนวนิยาย รางวัลชนะเลิศ เรื่อง กระจกขอบทอง โดย กฤษณา อโศกสิน (สุกัญญา ชลศึกษ์) สำนักพิมพ์เพื่อนดี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่อง พุทธศักราชอัสดง กับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ โดย วีรพร นิติประภา สำนักพิมพ์มติชน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่อง เพลงรักนิวตริโน โดย อนุสรณ์ ติปยานนท์ สำนักพิมพ์แซลมอน

ขณะที่ ประเภทนิยายภาพ (การ์ตูน) รางวัลชนะเลิศ ไม่มีผลงานใดได้รับรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 2 รางวัล ได้แก่ เรื่อง DOG EYE VIEW มุม มอง หมา โดย PUCK (ไตรภัค สุภวัฒนา) สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์ และเรื่อง Small Things Matter โดย คัจฉกุล แก้วเกต สำนักพิมพ์บัน รองชนะเลิศอันดับ 2 มี 2 รางวัล ได้แก่ เรื่อง ความสุขของกะทิ ฉบับลายเส้น โดย วิศุทธิ์ พรนิมิตร (ภาพ) งามพรรณ เวชชาชีวะ (เรื่อง) แพรวสำนักพิมพ์ และ เรื่อง อัศวินพิทักษ์ไดโนเสาร์ เล่ม 4 ตอน ผู้พิทักษ์หุ้มเกราะ โดย อินกับทราย (อินทรายุธ เทพคุณ และพาณี อิทธิบำรุงรักษ์) นานมีบุ๊คส์

รางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด เป็นโครงการที่บริษัทมุ่งหวังให้เป็นเวที เชิดชูและเป็นกำลังใจให้นักเขียนไทย ได้พัฒนาฝีมือหรือผลิตผลงานที่มีคุณภาพ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักเขียน นักอ่านเสมอมา จนสามารถก้าวสู่ปีที่ 14 ได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง และเป็นเจตนารมณ์ที่จะมุ่งมั่นส่งเสริมการอ่าน การเขียน และการเรียนรู้ สอดคล้องกับนโยบายของซีพี ออลล์ ที่มีนโยบายซีเอสอาร์ด้านส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนอย่างจริงจังต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม

สำหรับผู้ชนะเลิศ “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” จำนวน 6 ประเภท จะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเกียรติบัตร เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์งานเขียนต่อไป ส่วนพิธีมอบโล่และรางวัลต่าง ๆ ในโครงการ จะจัดในวันที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

กฤษณา-อังคารคว้าสุดยอดหนังสือดีเด่นเซเว่นบุ๊คอวอร์ด