posttoday

"โดม"ส่งทนายขอรับรถลัมโบร์กินีคืน

03 สิงหาคม 2560

นักร้อง โดม ปกรณ์ ลัม ส่งทนายมารับรถลัมโบกีนี่สีเขียวคืนจากโชว์รูมเพื่อดูแลเอง ขณะที่ดีเอสไอชี้ผู้ซื้อเป็นเหยื่อให้บริษัทนำเข้าชำระภาษีที่ขาดแทน

นักร้อง โดม ปกรณ์ ลัม  ส่งทนายมารับรถลัมโบกีนี่สีเขียวคืนจากโชว์รูมเพื่อดูแลเอง ขณะที่ดีเอสไอชี้ผู้ซื้อเป็นเหยื่อให้บริษัทนำเข้าชำระภาษีที่ขาดแทน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายปกรณ์ ลัม หรือโดมนักแสดงนักร้องชื่อดังได้มอบอำนาจให้ทนายความเดินทางมาทำสัญญาขอรับรถยนต์แลมโบกินี่สีเขียวซึ่งนำไปฝากขายที่บริษัทเอสทีที ออโต้คาร์ แล้วถูกเจ้าหน้าที่ดีเอสไออายัดไป เนื่องจากสำแดงราคานำเข้าต่ำความเป็นจริงซึ่งทนายความผู้รับมอบอำนาจจะทำสัญญาแล้วไปขอรับรถยนต์ดังกล่าวจากโชว์รูมเพื่อนำไปเก็บรักษาเองและหากดีเอสไอต้องการนำรถยนต์มาตรวจสภาพก็พร้อมจะนำรถส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ทันที แต่หากรถยนต์สูญหายระหว่างการครอบครองก็จะรับชดใช้ภาษีที่ขาดหายไปให้กับทางราช การต่อไป

ขณะที่พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (4ส.ค.) จะมีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อออกหมายเรียกกรรมการและบุคคลที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับการนำเข้ารถยนต์มาเซราติและแลมโบกินี่จำนวน  91 คัน ตามที่กรมศุลกากรประเมินอัตราภาษีที่ชำระไว้ขาดไปจำนวน 1,165ล้านบาท จากนั้นจะออกหมายเรียกให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและเปิดโอกาสให้นำเอกสารเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในส่วนของรถยนต์ที่มีผู้ซื้อไปใช้งานแล้วแต่นำรถเข้ามามาตรวจสภาพแล้วถูกทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไออายัด

ล่าสุดได้มีผู้ครอบครองรถยนต์ดังกล่าวมาขอรับรถกลับคืนไปแล้ว 40 คันทั้งนี้รถยนต์ทุกคัน อยู่ในบัญชีสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงทั้งหมดแต่ทางดีเอสไอมองว่าผู้ซื้อรถยนต์ดังกล่าวเป็นผู้เสียหายจึงอนุญาตให้นำรถไปเก็บรักษาไว้เองได้แต่บริษัทผู้ขายมีหน้าที่ต้องชำระภาษีส่วนที่ขาดแทนผู้ซื้อ เว้นแต่กรณีที่ผู้นำเข้าไม่ยินยอมชำระภาษีผู้ซื้อต้องเป็นผู้ชำระภาษีและทำการฟ้องแพ่งกับทางบริษัทเอง

ภาพประกอบข่าว