posttoday

"แพท"รอด!อัยการสั่งไม่ฟ้องสมคบฟอกเงิน

03 สิงหาคม 2560

อัยการสั่งไม่ฟ้อง นักแสดงสาว "แพท ณปภา"คดีสมคบฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง ส่วนเงินที่"เบนซ์"โอนให้ถือเป็นการอุปการะเลี้ยงดูตามปกติ

อัยการสั่งไม่ฟ้อง นักแสดงสาว "แพท ณปภา"คดีสมคบฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง ส่วนเงินที่"เบนซ์"โอนให้ถือเป็นการอุปการะเลี้ยงดูตามปกติ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ 3 มีคำสั่งไม่ฟ้อง น.ส.ณปภา หรือ แพท  ตันตระกูล  ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ในคดีฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน กับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีและพวก เนื่องจากได้พิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนทางคดี และการสืบสวน ไม่มีหลักฐานว่านางสาวณปภา ได้ร่วมฟอกเงิน หรือสมคบฟอกเงิน กับผู้ต้องหาอื่นๆ และไม่พบเกี่ยวข้องกับ กระบวนการยาเสพติด ส่วนเงินที่ นายอัครกิตติ์ ผู้เป็นสามีโอนให้นั้น ถือเป็นการอุปการะเลี้ยงดูกันตามปกติ สำหรับบัญชีของผู้ต้องหาเป็นบัญชีที่เปิดมานานแล้ว มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท พนักงานอัยการ เห็นว่า พยานหลักฐานในคดีฟังไม่ได้ว่า น.ส.ณปภา ร่วมฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน จึงมีคำสั่ง ไม่ฟ้อง และให้ปล่อยตัว

ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดหรือ ปส. เปิดเผย ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นดุลพินิจของพนักงานอัยการไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หรือกล่าวถึง แต่ยืนยันว่าตำรวจทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ กรณีหลายฝ่ายกังวลว่าการที่”แพท ณปภา”ไม่ถูกสั่งฟ้อง จะมีผลถึงคดีของ”เบนซ์ เรซซิ่ง”นั้น มองว่าเป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากพยานหลักฐานในคดีและลักษณะพฤติการณ์มีความแตกต่าง