posttoday

พระสังฆราชประทานตราประจำพระองค์สร้างวัตถุมงคล

02 สิงหาคม 2560

สมเด็จพระสังฆราชฯ เททองหล่อพระพุทธโสธร รุ่นร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ 60 รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

สมเด็จพระสังฆราชฯ เททองหล่อพระพุทธโสธร รุ่นร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ 60 รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นประธานเททองหล่อวัตถุมงคล เหรียญ และ พระกริ่ง พระพุทธโสธร รุ่น ร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ60 เพื่อนำรายได้สมทบเป็นทุนการศึกษา แก่เยาวชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาสในทุกจังหวัด โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ประธานจัดสร้าง ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานจัดการายได้ และประชาชนร่วมพิธิจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม

นายสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า สมเด็จพระสังฆราชฯ ได้ประธานอนุญาต ให้อันเชิญตราประจำพระองค์ พร้อมอักษรพระนาม "ออป."ประดิษฐานบนเหรียญและพระกริ่ง "พระพุทธโสธร" เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา และมอบเป็นสิริมลคล แก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสมทบเป็นทุนการศึกษาแก่เยาวชนผู้ยากไร้ด้อยโอกาสทั่วประเทศ ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ได้ประทานอักษรพระนาม ออป. สำหรับจัดสร้างวัตถุมงคลมหากุศลให้มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯเพื่อเยาวชน โดยจะจัดสร้างตามที่สั่งจองเท่านั้น หมดเขตรับจองเหรียญและพระกรี่ง พระพุทธโสธร ในวันที่ 30 พ.ย.2560 ซึ่งเหรียญแต่ละชนิดสามารถดูรายละเอียด หรือดาวโหลดได้ที่เวปไซต์กระทรวงมหาดไทย เว็บไซต์สมาคาแม่บ้านมหาดไทย และ www.ruamchit-normklao.org โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 404-204-2266 และส่งหลักฐานการเงินพร้อมใบสั่งจองได้ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด