posttoday

ฟื้นสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งด้วยการ"เปลี่ยน"เพื่อก้าวต่อ

02 สิงหาคม 2560

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง เปิดตัวโครงการเปลี่ยนเพื่อก้าวต่อ พร้อมจัดประกวดเรียงความชิงรางวัล 3 แสนบาท

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง เปิดตัวโครงการเปลี่ยนเพื่อก้าวต่อ พร้อมจัดประกวดเรียงความชิงรางวัล 3 แสนบาท

เมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็ง น้อยคนที่รับฟังข่าวนี้ด้วยความหนักแน่นไม่หวั่นไหว แต่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ป่วยเอง และคนในครอบครัว ต่างมีความตระหนกตกใจ กังวล กลัว ท้อแท้ ฯลฯ กว่าจะตั้งสติแล้วก้าวต่อไป ล้วนต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ทั้งด้านความคิด และวิถีชีวิต

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่เกิดจากการรวมตัวกันของ กลุ่มผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ผู้ดูแล และอาสาสมัคร ตั้งแต่ปี 2542 เชื่อมั่นว่า เป็นโรคมะเร็งยังไม่หมดหนทางเสียทีเดียว เพียงเราเปลี่ยนแปลงความคิด ชีวิตก็ก้าวต่อไปได้ โดยสมาชิกชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งมากมายหลายคนทำสำเร็จมาแล้ว

เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง เหล่าสมาชิกชมรมจึงร่วมกันรังสรรค์โครงการที่ชื่อว่า เปลี่ยน (CHANGE) ที่จะใช้ช่วงเวลาตลอดครึ่งปีหลังของปี 2560 เพื่อรณรงค์ให้ผู้ป่วยมะเร็ง ครอบครัว ผู้สนใจสุขภาพ ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีอย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นกิจกรรมแรกของโครงการด้วยการประกวดเรียงความ ในหัวข้อ “เปลี่ยน” เพื่อให้ผู้ป่วยมะเร็ง ครอบครัว คนใกล้ชิด ได้เล่าประสบการณ์เมื่อต้องเผชิญกับโรคมะเร็ง ชีวิตของตนเองเปลี่ยนไปอย่างไร อาทิ เปลี่ยนด้านพฤติกรรมการใช้ชีวิต ความสัมพันธ์ในครอบครัว หรือแนวความคิด เป็นต้น โครงการนี้ เปิดโอกาสให้ได้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาเป็นเรียงความ ที่จะแบ่งปันแรงบันดาลใจ กำลังใจ เมื่อประสบกับโรคมะเร็ง

หลักเกณฑ์การประกวด ผู้ส่งเรียงความเข้าประกวดเป็น ผู้ป่วยมะเร็งหรือคนในครอบครัว ไม่จำกัดอายุ โดยส่งได้ท่านละ 1 เรื่อง เขียนเป็นเรียงความร้อยแก้วความยาวอย่างน้อย 1 หน้า แต่ไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 เขียนด้วยลายมือหรือพิมพ์ (ในกรณีพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ให้ใช้ตัวอักษร Cordia New หรือ Angsana New ขนาดตัวอักษร 16) ตั้งชื่อเรียงความโดยต้องมีคำว่า “เปลี่ยน” ในชื่อเนื้อหาต้องสื่อถึง “การเปลี่ยน” เมื่อประสบกับโรคมะเร็ง ท่านเปลี่ยนอย่างไรที่ทำให้ชีวิตก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ท้ายเรียงความเขียนชื่อ-สกุล(ผู้เขียน) ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์หรือ Line ID ที่ชัดเจน เพื่อใช้ในการประสานงาน

ช่องทางการส่งเรียงความ ส่งผลงานมาทาง Inbox Facebook : ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง  หรือส่งผ่านหน้าเว็ปไซด์  www.siamca.com ,ทางอีเมล์ที่  [email protected] หรือส่งทางไปรษณีย์ที่ ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง   เลขที่ 213/5  อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6  ถ.สุขุมวิท 21  แขวงคลองเตยเหนือ  เขตวัฒนา  กรุงเทพฯ  10110 กำหนดส่งเรียงความได้จนถึง วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ประกาศผลผู้เข้ารอบได้รับรางวัล 7 คนสุดท้าย ต้นเดือนกันยายน 2560

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง โทรศัพท์ 02-664-0079