posttoday

สาวแจ้งความ "อาทิตย์ ดาวสว่าง" ติดหนี้ไม่ยอมคืน2.3แสน เจ้าตัวขอผ่อนเป็นงวด

01 สิงหาคม 2560

สาวแจ้งความสน.ห้วยขวาง อ้าง "อาทิตย์ ดาวสว่าง" นักเตะดังยืมเงิน 2.3 แสนแล้วไม่คืน เจ้าตัวเจรจาขอผ่อนคืนเป็นงวดๆ

สาวแจ้งความสน.ห้วยขวาง อ้าง "อาทิตย์ ดาวสว่าง" นักเตะดังยืมเงิน 2.3 แสนแล้วไม่คืน เจ้าตัวเจรจาขอผ่อนคืนเป็นงวดๆ

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. น.ส.แพน (นามสมติ) อายุ 35 ปี เทรนเนอร์ฟิตเนสอิสระ อดีตสาวคนสนิท ส.ต.ต.อาทิตย์ ดาวสว่าง อายุ 25 ปี หรือ "เจ้าแบ็ค" นักเตะสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด และอดีตกองหลังทีมชาติไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พีรวิชญ์ จันทร์โรจนธาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังนักเตะชื่อดัง หยิบยืมเงินไป 230,000 บาท แล้วไม่ยอมคืน

น.ส.แพน เปิดเผยว่า เคยคบหากับ ส.ต.ต.อาทิตย์ มานานกว่า 2-3 เดือน ซึ่งครั้งแรก ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่พบว่ามีคนติดตามผ่านโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก จึงลองตรวจสอบพบว่า เป็นนักฟุตบอลชื่อดัง กระทั่งวันที่ 24 พ.ค. 2560 ส.ต.ต.อาทิตย์ ได้ขอยืมเงิน 5,000 บาท และระบุว่า จะกดเงินคืนให้ภายหลัง แต่ก็ไม่มีการคืนแต่อย่างใด ซ้ำกลับมีการยืมเงินเพิ่มจากเดิมอีกกว่า 33 ครั้ง ทุกครั้งจะเป็นการพูดขอยืมเงินทางวาจา ซึ่งถือว่า เป็นสัญญาใจเพราะยังคบหากันอยู่ รวมเป็นเงินกว่า 2.3 แสนบาท โดยอ้างว่าจะนำไปใช้ส่วนตัว มารดาป่วย หรือขัดสนเรื่องเงิน ด้วยความสงสารจึงได้ให้ยืม

น.ส.แพน กล่าวว่า ภายหลังได้มีคนรอบข้างมมาเตือนถึงประวัติในทางไม่ดีของ ส.ต.ต.อาทิตย์ ประกอบกับพบว่า มีผู้ประสบเหตุเช่นเดียวกับตนหลายคน จึงได้พยายามทวงถามเรื่องเงินกับ ส.ต.ต.อาทิตย์ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงตัดสินใจเข้าพบตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ส.ต.ต.อาทิตย์ ได้ติดต่อมาเจรจาจะคืนเงินให้ทั้งหมด พร้อมจะคืนเงินให้งวดแรก 10,000 บาท และจะจ่ายให้ในภายหลังครั้งละ 30,000 บาท จนครบตามจำนวน และหลังจากนี้จะนำหนังสือสัญญาไปให้ ส.ต.ต.อาทิตย์เซ็นเป็นหลักฐานในการชำระหนี้ต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.พีรวิชญ์ จันทร์โรจนธาดา รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียหายไม่ได้มีการทำหนังสือสัญญาใดๆ ในกรณีนี้ ประกอบกับเป็นคดีแพ่งต้องฟ้องร้องด้วยตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ภาพจาก http://www.fm91bkk.com