posttoday

จับหนุ่มหนีคดียิงอริพบทาหน้าขาว-ตัดผมหน้าม้าหวังไม่ให้คนจำได้

26 กรกฎาคม 2560

ตำรวจกองปราบฯจับหนุ่มหนีคดียิงถล่มคู่อริ พบทาแป้งหน้าขาว-ไว้ผมทรงหน้าม้าเลียนแบบเน็ตไอดอลดัง หวังไม่ให้คนจำได้

ตำรวจกองปราบฯจับหนุ่มหนีคดียิงถล่มคู่อริ พบทาแป้งหน้าขาว-ไว้ผมทรงหน้าม้าเลียนแบบเน็ตไอดอลดัง หวังไม่ให้คนจำได้

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส สว.กก.2 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายบุญโชค อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนคร ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ,ร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนต.ค. 59 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหารายนี้พร้อมพวกรวม 7 คน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริต่างหมู่บ้าน ในชุมชน อ.ภูพาน จ.สกลนคร เนื่องจากเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายบุญโชค หัวโจกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ภูพานและเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวได้หลบหนีมาทำงานในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบุญโชค ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากกลุ่มของพวกตนและกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านนั้นเคยมีเรื่องบาดหมางและทะเลาะวิวาทกันมาก่อน

ภายหลังจากก่อเหตุได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี พร้อมกับเปลี่ยนแปลงบุคลิกการแต่งกายให้คล้ายกับเน็ตไอดอลชื่อดัง ที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว โดยการทาแป้งที่หน้าให้ขาววอก และ ไว้ผมยาวทรงหน้าม้า พกหวีเหน็บไว้ที่กระเป๋าหลังเพื่อเป็นการพรางตัวไม่ให้คนจำหน้าเดิมได้ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ภูพาน จ.สกลนคร รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป