posttoday

ซูเปอร์โพลหนุนรัฐบาลส่งเสริมใช้ไฟฟ้าทางเลือกลดค่าใช้จ่าย

22 กรกฎาคม 2560

ซูเปอร์โพลเผยประชาชน 86% อยากให้รัฐบาลส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าทางเลือก เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

ซูเปอร์โพลเผยประชาชน 86% อยากให้รัฐบาลส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าทางเลือก เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ดร.นพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง ค่าไฟฟ้าและไฟฟ้าทางเลือกของประชาชนและธุรกิจอุตสาหกรรม จำนวนทั้งสิ้น 1,285 คน ระหว่างวันที่ 15 - 21 ก.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 85.6 มีปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ และมีค่าเฉลี่ยไฟฟ้าต่อเดือนประมาณ 1,308 บาท

ขณะเดียวกันประชาชน ร้อยละ 86.5 ต้องการให้ รัฐบาลส่งเสริมให้ บ้านเรือนของประชาชนใช้ไฟฟ้าทางเลือก เช่น แผงโซล่าเซลล์ จาก พลังงาน แสงอาทิตย์ เพื่อลดค่าใช้จ่ายครัวเรือนและร้อยละ 86.0 ต้องการให้ รัฐบาล ส่งเสริม ธุรกิจอุตสาหกรรม ใช้ไฟฟ้าทางเลือก เช่นกัน รวมถึงร้อยละ 97.7 ต้องการที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทางเลือก เช่น พลังงานจาก แสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานน้ำ ที่ไม่ก่อ มลพิษ เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า นอกเหนือจากค่าไฟฟ้าแล้ว อันดับแห่งความทุกข์ของประชาชนคือ ร้อยละ 31.1 ค่าอาหาร ข้าวแกง  ร้อยละ 22.4 ค่าที่พักอาศัย ร้อยละ 10.3 ค่าผ่อนงวด รถ, ร้อยละ 9.8 การศึกษา ร้อยละ 8.7 ค่าน้ำ

ด้าน ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ “SPCG” กล่าวว่า บริษัทเอสพีซีจีฯได้ให้บริการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา SPR Solar Roof ภายใต้บริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟ จำกัด (บริษัทในเครือ บมจ.เอสพีซีจี) ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้ง ภาคครัวเรือนและภาคอุตสาหกรรม มีกระแสตอบรับที่ดีให้ความสนใจติดตั้ง รวมทั้งลูกค้าที่ได้ติดตั้งไปแล้ว เมื่อมีการขยายธุรกิจ ขยายบ้านหรืออาคารก็กลับมาติดตั้งผลิตภัณฑ์ Solar Roof ของ SPR ซึ่งลูกค้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ติดตั้ง Solar Roof ของ SPR แล้ว สามารถลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าได้จริง ช่วยให้ประหยัดต้นทุนการผลิต และสร้างผลกำไรที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทเอสพีซีจีฯได้เข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ "โฮมโปร" ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร จัดมหกรรมต้นแบบงานเรื่องบ้านตัวจริงและครบวงจร ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี ฮอล 5-8 ระหว่างวันที่ 21 - 30 ก.ค. โดยบริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ รูฟ จำกัด อยู่ที่บูธ 4.1 พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ