posttoday

"น็อต กราบรถ" เก็บผักตบฯคลองลัดมะยม หลังศาลสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์

20 กรกฎาคม 2560

"น็อต กราบรถ" ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เก็บผักตบชวา-ขยะในคลองลัดมะยมระหว่างถูกคุมความประพฤติ

"น็อต กราบรถ" ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เก็บผักตบชวา-ขยะในคลองลัดมะยมระหว่างถูกคุมความประพฤติ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. นายประสาร มหาลี้ตระกูล รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิดโครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 โดยมีผู้บริหารกรมคุมประพฤติ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 1-15 อาสาสมัครคุมประพฤติ ผู้ถูกคุมความประพฤติ ร่วมกับชุมชนและหน่วยงานราชการในเขตพื้นที่ ดำเนินการเก็บผักตบชวาและวัชพืชที่มีอยู่หนาแน่น รวมทั้งขยะมูลฝอยต่างๆ และเปิดช่องทางระบายน้ำให้แก่คลองลัดมะยมและคลองต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่สาธารณะบริเวณโครงการแหล่งเรียนรู้พัฒนาพันธุ์ไม้พื้นถิ่นและพันธุ์พืชอาหาร เพื่อลดแหล่งอาชญากรรมในชุมชน ณ คลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวว่า ตลอดห้วงเดือนกรกฎาคม กรมคุมประพฤติ โดยสำนักงานคุมประพฤติทั่วประเทศ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560 อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองพระราชดำริในเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำและการขุดลอกคูคลอง เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน รวมทั้งการปรับภูมิทัศน์สถานที่สาธารณะต่างๆ การปลูกต้นไม้ ปลูกป่า ดูแลป่าชายเลน ลำธารและสร้างฝาย การบริจาคโลหิต เป็นต้น ทั้งนี้ ยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ผู้กระทำผิดได้รู้ถึงคุณค่าของตนเอง เกิดความภาคภูมิใจของการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การบำเพ็ญประโยชน์ในครั้งนี้มี นายธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต กราบรถ ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธาณะด้วย