posttoday

เผยควายบุญรอดถูกขายให้โรงเชือดกว่า1เดือนแล้ว ผู้ไถ่ชีวิตนัดทวงความเป็นธรรมเสาร์นี้

20 กรกฎาคม 2560

มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยฯ พบ "ควายบุญรอด" ถูกปศุสัตว์ขายให้โรงเชือดไปกว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่ผู้ไถ่ชีวิตเตรียมเข้าทวงถามความเป็นธรรมที่ปศุสัตว์เขาค้อ 22 ก.ค.นี้

มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยฯ พบ "ควายบุญรอด" ถูกปศุสัตว์ขายให้โรงเชือดไปกว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่ผู้ไถ่ชีวิตเตรียมเข้าทวงถามความเป็นธรรมที่ปศุสัตว์เขาค้อ 22 ก.ค.นี้

หลังจากสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Rapeepak Taratornpitak ได้เผยแพร่เรื่องราวของ บุญรอด ควายตัวหนึ่งที่เขาและเพื่อนไปช่วยกันไถ่ชีวิตมา และนำไปฝากเลี้ยงไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ต่อมาเมื่อกลับไปเยี่ยมเจ้าบุญรอด กลับพบว่า ควายบุญรอดได้ถูกขายให้กับพ่อค้าโคกระบือเพื่อเข้าโรงฆ่าสัตว์แล้ว

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กรายนี้ได้เชิญชวนผู้คนเดินทางไปเรียกร้องความเป็นธรรมที่ สำนักงานปศุสัตว์ อ.เขาค้อ ในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เวลา 10.00น.

"ผมเชื่อว่าเรื่องนี้มีตื้นลึกหนาบางมากกว่านี้เพราะข้อมูลที่ผมมีมันไม่ใช่ตามที่เขาออกมาพูดครับ #ท่านไหนอยากไปถามความจริงจากปศุสัตว์เขาค้อกับผมบ้างครับเจอกันวันเสาร์ เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการ ปศุสัตว์ เขาค้อผมจะไปเรียกร้องและให้เขาชี้แจงกับสังคมกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น ครับถ้าเงียบเรื่องนี้จะถูกลืมและสาบสูญไปขอพลังมวลชลคนละเสียงที่อยากเห็นความชอบธรรมบนโลกใบนี้ด้วยครับ (ท่านไหนว่างเชิญด้วยนะครับ)"เจ้าของเฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak ระบุ

ขณะที่ มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยและให้ชีวิตใหม่แก่สัตว์ถูกทอดทิ้ง ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก/www.facebook.com/NewLife4Animal ระบุว่า "มูลนิธิฯได้รีบติดต่อหัวหน้าปศุสัตว์เขาค้อ เพื่อช่วยเหลือควายบุญรอด แต่ช่วยชีวิตเค้าไม่ทันหัวหน้าปศุสัตว์แจ้งว่าควายบุญรอดถูกขายให้โรงเชือดไปได้หนี่งเดือนมาแล้ว นี่คือเหตุผลที่มูลนิธิฯต้องดูแลทุกชีวิตจนสิ้นอายุขัย ไถ่ชีวิตแล้วเค้าต้องรอดทั้งชีวิต"

ภาพจาก https://www.facebook.com/profile.php?id=100009285487459