posttoday

ทุกจังหวัดเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว28ก.ค.

17 กรกฎาคม 2560

มหาดไทยประชุมผู้ว่าฯทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอ เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.

มหาดไทยประชุมผู้ว่าฯทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอ เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ ด่วนไปยัง 76 จังหวัด เพื่อมอบแนวทางการดำเนินการกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 ก.ค. 2560 ในส่วนภูมิภาค

นายกฤษดา  กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 24 – 31 ก.ค.จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 ก.ค. 2560 รวมถึงการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 ก.ค. โดย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดกรอบแนวทางการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยให้จัดพิธีหรือกิจกรรมการถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศล และยังมีกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ โดยให้ดำเนินการจัดพิธีทางศาสนา 5 ศาสนา พิธีถวายพระพรชัยมงคล และถวายพระราชกุศลพร้อมกันทั่วประเทศ ณ ศาลากลางจังหวัด การจัดนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ รวมทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ในพื้นที่

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้ เน้นกิจกรรมที่แสดงถึงพลังความสามัคคีของทุกหมู่เหล่า ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งจะได้ร่วมกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน