posttoday

"ทีเอ็มเอ" เร่งพัฒนาเยาวชนไทยเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ดีและเก่ง

12 กรกฎาคม 2560

ทีเอ็มเอจัดโครงการ“สร้างนักบริหารดีและเก่ง” เร่งพัฒนาเยาวชนไทยส่งเสริมศักยภาพให้มีความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ดีและเก่ง

ทีเอ็มเอจัดโครงการ“สร้างนักบริหารดีและเก่ง” เร่งพัฒนาเยาวชนไทยส่งเสริมศักยภาพให้มีความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ดีและเก่ง  
  
เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบญจจินดาโฮลดิ้ง  ในฐานะประธานโครงการ “สร้างนักบริหารดีและเก่ง”เปิดเผยว่ามูลนิธิยุทธสาร ณ นคร เพื่อสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินโครงการฯ สนับสนุนให้เยาวชนไทยสามารถเรียนรู้ ปรับตัว เข้าสู่โลกธุรกิจยุคใหม่ เพื่อให้เติบโตเป็นผู้บริหารที่ดีและเก่ง ในอนาคต ที่มีทั้งความรู้ ความสามารถ เปี่ยมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ
 
ทั้งนี้ มีนักศึกษา ที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ ก้าวสู่การเป็นผู้นำที่มีศักยภาพ และมีความสามารถทางการแข่งขันในระดับสากล เนื่องจากได้วิทยากร ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีชื่อเสียงระดับประเทศมากมายมาให้ความรู้  ชี้แนะประสบการณ์ทางธุรกิจที่เป็นประโยชน์ และทางโครงการฯ ยังบรรจุหลักสูตร ที่มีเนื้อหาในด้าน Soft Skills  ที่จำเป็น เพื่อปลูกฝังให้เห็นความสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีคุณภาพ ทั้งด้านธรรมาภิบาล จริยธรรม ศีลธรรม เพื่อให้สมกับที่เป็น นักบริหารที่ดีและเก่งต่อไป
 
ด้าน น.ส.วรรณวีรา รัชฎาวงศ์ กรรมการบริหาร สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทีเอ็มเอ กล่าวว่า  ในปี 2560 มูลนิธิยุทธสาร ณ นครฯ ได้ออกแบบหลักสูตร “Creating Future Great Leaders” เพื่อให้นิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 11 วัน แต่ละวันจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นต่างๆ ในการก้าวสู่ผู้นำที่มีประสิทธิภาพ ตาม Future Global Competency ที่ทาง TMA ได้สำรวจความคิดเห็นจากซีอีโอระดับประเทศ 50 คน ในประเด็นเรื่องของผู้นำในอนาคต และนำผลมาวิเคราะห์คิดค้นเป็นหลักสูตร
  
สำหรับ หลักสูตรในปีนี้ประกอบด้วยด้าน Business Acumen และด้าน Leadership Essential อาทิ Business Ethic, Strategic Thinking Global Mindset, Business Transformation Through Digital disruption, Leadership Communication, Service Design เป็นต้น ซึ่งปีนี้เราได้เน้นหนักในเรื่องของประสบการณ์จริงและน้องๆ สามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ออกไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง
   
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ได้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 15 แห่งทั่วประเทศ นักศึกษาจำนวนท 35 คน ซึ่งถือว่าได้รับกระแสการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ทั้งจากนักศึกษา อาจารย์ รวมถึงคณะผู้บริหาร วิทยากร ที่มาร่วมกิจกรรม

"ทีเอ็มเอ" เร่งพัฒนาเยาวชนไทยเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ดีและเก่ง