posttoday

หนุ่มตกใจกำลังจะโดนยึดทรัพย์ หลังเบี้ยวหนี้ กยศ. 20 ปี

09 กรกฎาคม 2560

หนุ่มเเชร์ประสบการณ์ถูก กยศ. นำหมายศาลยึดทรัพย์ติดหน้าบ้าน อ้างลืมเพราะกู้มานานเกือบ 20 ปี แถมไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งเตือนว่าต้องชำระอย่างไร

หนุ่มเเชร์ประสบการณ์ถูก กยศ. นำหมายศาลยึดทรัพย์ติดหน้าบ้าน อ้างลืมเพราะกู้มานานเกือบ 20 ปี แถมไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งเตือน

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. สังคมออนไลน์พากันให้ความสนใจกระทู้หนึ่งในเว็บไซต์พันทิปของ สมาชิกหมายเลข 3471593

เจ้าตัวแชร์ประสบการณ์พร้อมขอคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้ กยศ. หรือกองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา โดยเล่าว่า มีหมายยึดทรัพย์มาติดที่หน้าบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้กู้ซื้อร่วมกับแฟน  เพิ่งกู้ซื้อกับธนาคารมาไม่ถึงปี จึงอยากขอคำแนะนำเพื่อน ๆ ที่มีความรู้กฎหมายว่า จะไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อขอประนอมหนี้จะได้ไหม

ที่ผ่านมา ตนไม่ได้รับจดหมายแจ้งเลยว่าต้องชำระหนี้อย่างไร หรือผ่อนผันอย่างไร เพราะไม่ได้พักอาศัยตามที่อยู่ที่แจ้งตอนกู้มานานแล้ว ตนเลยไม่รู้เรื่องเลยถ้ามีจดหมายมาแจ้งเตือน และที่สำคัญ ตนลืมไปแล้วว่ากู้เงินจากกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษามา

หลังจากกระทู้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ยินดีเเละเห็นด้วยกับการจัดการของ กยศ. เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมต่อไป พร้อมกับตำหนิการกระทำที่ผ่านมาของเจ้าของกระทู้ เนื่องจากเห็นว่า กยศ. นั้นประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนที่กู้ยืมนำเงินกลับมาคืนอย่างต่อเนื่อง เเถมยังคิดดอกเบี้ยในราคาถูกอีกด้วย

ทั้งนี้ภายหลังถูกวิจารณ์ เจ้าของกระทู้เข้ามาตอบว่า "ทราบว่าต้องคืน แต่ด้วยตอนที่กู้มาคือเรื่องมันจะ 20 ปีแล้ว และตัวผมก็ทำงานจนลืมนึกถึงเรื่องนี้ จนมีหมายศาลถึงนึกได้ "

ตัวอย่างความคิดเห็น  

 

หนุ่มตกใจกำลังจะโดนยึดทรัพย์ หลังเบี้ยวหนี้ กยศ. 20 ปี

 

 

หนุ่มตกใจกำลังจะโดนยึดทรัพย์ หลังเบี้ยวหนี้ กยศ. 20 ปี

 

 

หนุ่มตกใจกำลังจะโดนยึดทรัพย์ หลังเบี้ยวหนี้ กยศ. 20 ปี

 

ที่มา https://pantip.com/topic/36642257