posttoday

หนุ่มอ้างถูกแท็กซี่ปฏิเสธ งัดกล้องขึ้นมาถ่ายจึงยอมไปส่ง

02 กรกฎาคม 2560

สังคมออนไลน์วิจารณ์เหตุการณ์ปะทะคารมระหว่างคนขับรถแท็กซี่กับผู้โดยสารหลังถูกปฏิเสธ แต่สุดท้ายยอมไปเพราะเจอกล้อง

สังคมออนไลน์วิจารณ์เหตุการณ์ปะทะคารมระหว่างคนขับรถแท็กซี่กับผู้โดยสารหลังถูกปฏิเสธ แต่สุดท้ายยอมไปเพราะเจอกล้อง

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. สังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอพร้อมข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สุรศักดิ์ ไกรสอน” เป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้โดยสารกำลังพูดตอบโต้กับคนขับรถแท็กซี่ โดยผู้โดยสารอ้างว่า เรื่องเกิดจากคนขับรถปฏิเสธไม่ยอมไปส่ง จนต้องถ่ายคลิปวิดีโอไว้ หลังจากนั้นถึงยอม แต่ระหว่างนั่งจากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตเพื่อไปยังสถานีขนส่งหมอชิต ได้มีการพูดตอบโต้กันไปมาระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร เนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า

“ผมกำลังจะเดินทางไปขนส่งหมอชิต เลยเรียกแท็กซี่ของนาย…..ขึ้นจากใต้สะพานลอยสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (ฝั่งตรงข้ามกับสวนจตุจักร) แต่คนขับ (ดูจากการแต่งตัวก็ผิดระเบียบแล้ว) กลับปฏิเสธการไปส่ง โดยให้เดินไปขึ้นอีกฝั่งพร้อมพูดว่า ไม่ไปคนละทาง

ผมเป็นลูกค้า หรือผู้ใช้บริการที่กำลังจะไปขึ้นรถที่ขนส่งหมอชิตเพื่อกลับต่างจังหวัด ทั้งที่ผมเข้าไปนั่งในรถเขาแล้ว ผมเลยถ่ายวิดีโอเอาไว้ เขากลับถามผมว่า ถ่ายทำไมใครให้ถ่าย และเขาก็ขอถ่ายรูปผมกับน้องคนละรูป พร้อมถามที่อยู่ อาชีพ สถานที่ทำงาน พร้อมพูดว่าจะมา กทม.อีกไหมเดี๋ยวเจอกัน เหมือนว่าจะยกพวกมาตีอะไรประมานนั้น เป็นคำข่มขู่ลูกค้าที่ใช้บริการรถแท็กซี่ของนาย….. ซึ่งก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวกันเกินไป

ถ้าผมไม่ถ่ายวิดีโอเอาไว้ ผมคงโดนไล่ลงอีกตามเคย จากความคิดของผมนะ คนแบบนี้ที่ทำให้การขึ้นแท็กซี่ของเมืองไทยเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับชาวต่างชาติ สุภาพสตรี และคนต่างจังหวัด เพราะการทำกริยาใส่ลูกค้าอย่างนี้ไง พออูเบอร์เข้ามาเปิดรับบริการ ก็ไปโทษหาว่ามาแย่งรายได้อาชีพการขับแท็กซี่ของพวกคุณ ทั้งที่ผู้ใช้บริการคนอื่นๆ เขารู้ (นิสัย) ของพวกคุณไง เลยไว้ใจที่จะใช้บริการกับอูเบอร์มากกว่า อาชีพบริการคุณมิสามารถปฏิเสธลูกค้าได้” ผู้โพสต์ ระบุ

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นตำหนิพฤติกรรมของแท็กซี่จำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า การกระทำเช่นนี้ส่งผลให้ผู้โดยสารเลือกใช้ช่องทางอื่นในการเดินทาง