posttoday

191 จับแว้นซิ่งรวบ 160 คน -รวบ2หัวโจกเปิดเฟซบุ๊กชวนแข่งรถ

01 กรกฎาคม 2560

ตำรวจ 191 จับแก๊งวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ บก.น.5 รวบ 160 คน เจอฉี่ม่วง 4 รายพร้อมรวบหัวโจกเปิดเฟซบุ๊ก ชวนแข่งรถ ได้อีก 2 คน

ตำรวจ 191 จับแก๊งวัยรุ่นซิ่งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ บก.น.5 รวบ 160 คน เจอฉี่ม่วง 4 รายพร้อมรวบหัวโจกเปิดเฟซบุ๊ก ชวนแข่งรถ ได้อีก 2 คน

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พร้อม บก.น.5 เจ้าหน้าที่ บก.น.5 ปิดล้อมกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมขับขี่รถทางสาธารณะในเวลากลางคืน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด และขบวนการแก๊งซิ่งกวนเมือง โดยเจ้าหน้าที่ บก.สปพ. สนธิกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.5 เพื่อทำการกวาดล้างอาชญากรรม ทั้งวัยรุ่นจับกลุ่มยามค่ำคืน และกลุ่มรถจักรยานยนต์กระทั่งสามารถรวบรวมจับกุมได้ 160 คน แบ่งเป็นชาย 101 คน หญิง 59 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนถึง 81 คน จากการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง 4 ราย   สามารถยึดรถจยย.ได้ 80 คัน

นอกจากนี้ในท้องที่ของ สน.บางโพงพาง ยังสามารถควบคุมตัว นายกมลเทพ อายุ 19 ปี ซึ่งกำลังนั่งดื่มสุราอยู่บริเวณปากซอย สาธุประดิษฐ์ 34 ทำการตรวจค้นพบมียาบ้าจำนวน 100 เม็ด จึงส่งสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เพื่อดำเนินคดี และขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ รอง ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ 1 พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ สว.งานสายตรวจ 2 พร้อมชุดสืบสวนหาข่าวหาตัวบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นแกนนำชักจูงให้กลุ่มเด็กและเยาวชน เข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ทราบมาว่ามีผู้เปิดเฟซบุ๊คที่เข้าข่ายการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(8) และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26(3) จำนวน 2 เฟซ ได้แก่ เฟซบุ๊ก “จรวด ร้อยเก้า”(กระผิดซ้ำเป็นครั้งที่ 2) และ เฟซบุ๊ก “ชุดนอน’ซิ่ง” ต่อมาจึงขออนุมัติหมายจับเจ้าของเฟซบุ๊กทั้ง 2 ต่อศาลจังหวัดมีนบุรีและศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง(สาขามีนบุรี) อนุมัติหมายจับพร้อมจับกุม นายนฤดล เท่ากลาง อายุ 18 ปีข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ” ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี และ หมายจับนายเตอร์ อายุ 15 ปี(นามสมมุติ) ข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นฯ”ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง(สาขามีนบุรี)

ภาพจาก:พ.ต.ท.เธียรธวัช อรรจนะเวทางค์ รอง ผกก.(ปฏิบัติงาน กอ.รมน.) สกพ.