posttoday

"นายก อบต.บ้านใหม่"ฟ้องนายตำรวจใหญ่ผิดม.157

29 มิถุนายน 2560

นายก อบต.บ้านใหม่ นนทบุรีนำหลักฐานยื่นฟ้องนายตำรวจใหญ่ ผิด ม.157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้เสียชื่อเสียง

นายก อบต.บ้านใหม่ นนทบุรีนำหลักฐานยื่นฟ้องนายตำรวจใหญ่ ผิด ม.157  ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีค้ากาม จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้เสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่ง ในความผิดตามมาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด กรณีถูกเจ้าหน้าที่รัฐแจ้งข้อกล่าวหาทุจริตจัดดูงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นาวาเอกณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ ระบุว่า ตามขั้นตอนระเบียบวิธีการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดให้มาฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ภายในวันที่ 18 ก.ค.นี้ โดยในช่วงนี้จึงไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ที่ถูกยื่นฟ้องได้ เพราะกฎหมายให้สิทธิผู้ถูกฟ้อง จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐคนที่นายวสุยื่นฟ้อง เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เนื่องจากเป็นผู้ที่นำตำรวจเข้าตรวจสอบในคดีค้ากามจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งคดีดังกล่าวมีชื่อของนายวสุ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย