posttoday

ตร.ท่องเที่ยวปรับแท็กซี่โกงนศ.จีน2,000บาท

27 มิถุนายน 2560

ตำรวจท่องเที่ยวเรียก คนขับแท็กซี่โกงค่าโดยสารนศ.จีน รับทราบข้อหา พร้อมสั่งปรับ 2,000 บาท พร้อมเชิญนศ.ทำความเข้าใจกรณีร้องเรียน

ตำรวจท่องเที่ยวเรียก คนขับแท็กซี่โกงค่าโดยสารนศ.จีน รับทราบข้อหา พร้อมสั่งปรับ 2,000 บาท พร้อมเชิญนศ.ทำความเข้าใจกรณีร้องเรียน

พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า  ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับกรมขนส่งทางบก ได้เรียก นายสิทธิพันธ์ นิยมมณีรัตน์ คนขับแท็กซี่ ทะเบียน ทส.7575 กรุงเทพมหานคร รับทราบการกระทำผิด  กรณีนักศึกษาชาวจีน  ร้องเรียนถูกโกงค่าโดยสาร พบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวกระทำผิดจริงใน 3 ประเด็น คือ 1.ไม่ส่งผู้โดยสารตามจุดหมายปลายทางที่กำหนด 2.ใช้กิริยามารยาทไม่เหมาะสม และ 3. เรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง โดยได้สั่งปรับคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวเป็นเงิน 2,000 บาท

นอกจากนี้ได้เชิญนักศึกษาชาวจีน ทำความเข้าใจถึงกรณีการร้องเรียนผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1155 ตำรวจท่องเที่ยวและระบุว่าปลายสายวางสายใส่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดทางโทรศัพท์ เพราะขณะที่รับสายการร้องเรียน ปลายสายเกิดการโต้เถียงกันกัน เจ้าหน้าได้ประเมินว่าไม่ใช่สถานการณ์ถูกภัยคุกคาม จึงได้วางสายไป

"ขณะนี้คอลเซ็นเตอร์ 1155 อยู่ระหว่างการปรับปรุงด้านบริการให้ครอบคลุมภาษานักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งเรื่องนี้ได้ตักเตือนเจ้าหน้าที่ให้มีความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติม"พล.ต.ต.ประเสริฐ กล่าว